อัพเดทข่าว

รับสมัครงานอย่างไร ให้คนเข้ามาสมัครงานเยอะๆ



      เชื่อว่าผู้ประกอบการหลายๆท่าน อาจเคยพบกับปัญหา เปิดรับสมัครงานแล้วไม่ค่อยมีคนมาสมัครงาน หรือมีจำนวนผู้เข้าสมัครงานน้อย สาเหตุอาจเกิดจากหลายๆสาเหตุ แต่หนึ่งในสาเหตุที่ส่งผลกับจำนวนของผู้สมัครงานมากที่สุดคือ การประกาศรับสมัครงาน วันนี้เราได้นำวิธีประกาศรับสมัครงานอย่างไร ให้คนเข้ามาสมัครงานเยอะๆ มาฝากกัน


1.ชื่อบริษัท


ชื่อของบริษัทเป็นอันดับต้นๆที่สำคัญ ที่ไม่ควรที่จะลืมใส่ลงไปในโพสต์รับสมัครงาน แต่ก็มีอยู่หลายครั้ง ที่อาจจะลืมใส่สิ่งนี้ ทำให้บริษัทของคุณดูไม่น่าเชื่อถือเท่าที่ควร

2.ที่อยู่บริษัท


ที่อยู่ของบริษัท หรือที่ตั้งบริษัทนั้นเป็นสิ่งสำคัญในการตัดสินใจเลือกสมัครงาน การใส่ที่อยู่หรือที่ตั้งบริษัท จะทำให้สามารถคัดกรองคนที่ต้องการเข้ามาทำงานได้ในระดับหนึ่ง และเป็นการบอกถึงความยาก หรือง่ายในการเดินทางให้แก่ผู้สมัครงานรับรู้อีกด้วย

3.ตำแหน่งงานที่เปิดรับ


ตำแหน่งงานที่เปิดรับ ควรแจ้งในโพสต์รับสมัครงานอันดับต้นๆ และควรระบุด้วยว่า แต่ละตำแหน่งนั้นรับอยู่กี่อัตรา เป็นต้น

4.ฐานเงินเดือน


การใส่ฐานเงินเดือน ก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะทำให้ผู้สมัครงานได้ทราบถึงเกณฑ์การให้เงินเดือนของบริษัทนั้นๆ หรือถ้าต้องการให้เงินเดือนตามความสามารถ ก็สามารถระบุลงไปว่า “เงินเดือนตามความสามารถ” ได้เช่นกัน

5.สวัสดิการ


สวัสดิการ คือสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ที่คนทำงานต้องการทราบ เพราะถ้าบริษัทหรือองค์กรไหนมีสวัสดิการที่ดี ย่อมเป็นที่ต้องการของคนทำงาน สวัสดิการที่ควรมีคือ ประกันสังคม,น้ำดื่ม,งานเลี้ยงสังสรรค์ประจำปี เป็นต้น

6.วันและเวลาทำงาน


การลงประกาศรับสมัครงาน จำเป็นต้องแจ้ง วันและเวลาในการทำงานอย่างชัดเจน เพื่อให้ผู้สมัครงานได้ทราบถึงระยะเวลาในการทำงาน เพราะถ้าหากไม่แจ้งข้อมูลลงในโพสต์รับสมัครงาน อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด เช่น บริษัททำงานวันจันทร์ ถึงวัน เสาร์ แต่ไม่ลงในโพสต์รับสมัครงาน มาแจ้งผู้สมัครในวันนัดสัมภาษณ์ ซึ่งผู้สมัครต้องการทำงานในวันจันทร์ ถึงวันศุกร์ เหตุการณ์นี้จะทำให้เสียเวลาทั้งฝ่ายผู้ประกอบการ และฝ่ายผู้สมัครงาน เป็นต้น

7.ขอบเขตในการทำงาน


ขอบเขตในการทำงานเป็นตัวกำหนดว่า ผู้สมัครนั้นๆ เมื่อได้เข้ามาร่วมงานในองค์กรแล้ว มีหน้าที่ต้องทำอะไรบ้าง เพื่อความเข้าใจตรงกัน

8.คุณสมบัติของผู้สมัครงาน


ข้อนี้ ผู้ประกอบการหลายท่านอาจจะลืมใส่ข้อมูล คุณสมบัติของผู้สมัครงานลงไป ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถจำกัดลักษณะของผู้สมัครได้ และอาจทำให้ได้ผู้เข้าสมัครงานที่ไม่ตรงตามความต้องการ หรือเหมาะกับสายงานนั้นจริงๆ

9.ข้อมูลติดต่อ


ข้อมูลที่ใช้ติดต่ออย่าง Email,เบอร์โทรศัพท์ หรือ Website เป็นสิ่งที่ห้ามลืมใส่ลงไปในโพสต์สมัครงานอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้ผู้สมัครงาน ไม่ทราบแหล่งติดต่อ และไม่สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้

10.ข้อมูลสำคัญอื่นๆ


เช่น สามารถทำงานล่วงเวลาได้ , สามารถทำงานภายใต้แรงกดดัน , สามารถเดินทางไปต่างจังหวัดและต่างประเทศได้ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้จะเป็นการแจ้งแก่ผู้สมัครงานให้ทราบล่วงหน้าถึงลักษณะการทำงานอื่นๆ

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 06 พฤศจิกายน 2562
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก