อัพเดทข่าว

สมัครงานใน ประกาศรับสมัครงาน ฟรี ที่ไหนดีที่ได้งานจริง



       ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่ในช่วงนี้มีความคิดที่อยากจะเปลี่ยนงานใหม่ เนื่องจากอยากเปลี่ยนสายงาน อยากเพิ่มฐานเงินเดือน เพิ่มตำแหน่งหน้าที่ในการทำงาน หรือจะเป็นเด็กจบใหม่ ที่กำลังมองหางานแรกในชีวิตอย่าง First Jobber ทราบกันไหมว่า ในการมองหางาน จากประกาศรับสมัครงาน ฟรี ควรหางานอย่างไร ให้มีโอกาสในการถูกเรียกเข้าทำงานได้จริง ควรมองหางานจากที่ไหนดี ไม่ว่าจะเป็นการ สมัครงานใกล้บ้าน หรือการทำงานแบบ Work From Home เนื่องจากในปัจจุบัน มีจำนวนผู้ที่สนใจอยากสมัครงานใหม่ เป็นจำนวนมาก การเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวเอง จะช่วยให้ตัวของคุณถูกสนใจจากบริษัท หรือองค์กรได้มากขึ้น วันนี้ Jobmyway จึงอยากพาไปดู เทคนิคในการสมัครงานใน ประกาศรับสมัครงาน ฟรี ที่ไหนดีที่ได้งานจริง และได้รับเงินเดือนที่ตรงใจ ตามไปดูกันเลย


สมัครงานใน ประกาศรับสมัครงาน ฟรี ที่ไหนดี?
จากที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้วว่า ในการสมัครงาน นอกจากจะต้องแข่งกับตัวเองแล้ว ยังมีจำนวนผู้สมัครงานที่มีความพร้อมทั้งความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ ที่ได้เข้ามาสมัครงานเดียวกับที่คุณต้องการ แต่จะทำยังไง ให้ตัวของเรามีความโดดเด่น และมีความน่าสนใจไม่แพ้ผู้สมัครงานท่านอื่นๆ ตามไปดูเทคนิคเหล่านี้กัน


1.สมัครงานใกล้บ้าน เพิ่มโอกาสในการได้งาน
ขั้นตอนแรกของการเพิ่มโอกาสในการได้รับงานทำจริง จากการสมัครงานเลยก็คือ การค้นหาประกาศรับสมัครงาน ที่อยู่ใกล้บ้าน โดยสามารถค้นหาได้จากเว็บไซต์รับสมัครงาน และจากช่องทางในการ Walk-In โดยในแต่ละรูปแบบจะมีเทคนิคในการหางานดังนี้


-การหางานจากเว็บไซต์รับสมัครงาน
ในรูปแบบของการหางานจากเว็บไซต์ที่มีการเปิดรับสมัครงาน ผู้สมัครงานสามารถค้นหางานใกล้บ้าน ได้จากเสิร์จเอ็นจินอย่าง Google โดยใช้เทคนิคในการค้นหา ด้วยการใส่ตำแหน่งงานที่ต้องการ และระบุสถานที่ทำงานเพิ่มเติมได้ เช่น หางานกราฟิกดีไซน์ เขตดินแดง , หางานผู้ช่วยทนายความ เขตธนบุรี เป็นต้น

-การหางานจากการ Walk-In
ในเทคนิคนี้ ก็จะสามารถช่วยให้คนหางาน สามารถหางานใกล้บ้านได้อีกวิธีหนึ่ง โดยการเดินทางสำรวจไปโดยรอบที่พักอาศัย ว่ามีบริษัท หรือองค์กรใดบ้าง ที่มีการเปิดรับสมัครพนักงาน โดยสามารถสังเกตได้จากประกาศ หรือป้าย ที่ติดอยู่หน้าบริษัทนั่นเอง


2.เลือกเว็บไซต์รับสมัครงาน ที่มีความน่าเชื่อถือ
ขั้นตอนต่อมาของการเพิ่มโอกาสในการได้งาน จากประกาศรับสมัครงานเลยก็คือ การค้นหางานจากเว็บไซต์ที่มีความน่าเชื่อถือ โดยเทคนิคในการค้นหาและคัดเลือกเว็บไซต์รับสมัครงานที่มีความน่าเชื่อถือมีดังต่อไปนี้

-เลือกเว็บไซต์ที่มีการออกแบบหน้าเว็บที่ทันสมัย
สิ่งแรกที่คนหางานควรให้ความสำคัญเลยก็คือ การออกแบบหน้าเว็บไซต์ ที่ต้องมีความสวยงาม ทันสมัย มีการอัปเดตหน้าเว็บ และระบบภายในเว็บอยู่เสมอ เพราะนอกจากความสวยงาม และการที่ช่วยให้หน้าเว็บสามารถรองรับ Responsive จากทั้งคอมพิวเตอร์ มือถือ แท็ปเล็ตแล้วนั้น ยังเป็นการบ่งบอกได้ว่า เว็บไซต์รับสมัครงานนั้นๆ มีการใช้งานจริง มีผู้เข้าชมจริง
เพราะในบางเว็บไซต์ที่มีการเปิดให้ลงประกาศรับสมัครงาน แต่กลับไม่มีการอัปเดตหน้าเว็บใดๆ นั่นก็อาจแปลได้ว่า เป็นเว็บไซต์ที่ถูกทิ้งร้าง เมื่อส่งใบสมัครงานเข้าไปแล้ว ก็อาจไม่ได้รับการติดต่อกลับ เนื่องจากอาจเป็นประกาศรับสมัครงานที่ลงประกาศเอาไว้นานแล้ว ซึ่งอาจให้คนทำงานเสียเวลาในการสมัครงานไปแบบฟรีๆ จึงควรเลือกเว็บไซต์ที่มีความทันสมัย มีการอัปเดตระบบความปลอดภัย และความสวยงามบนหน้าเว็บและระบบเว็บอยู่เสมอ จะดีที่สุด

-เลือกเว็บไซต์ที่มีจำนวนผู้เข้าใช้งานเยอะ
ขั้นตอนต่อมาเลยก็คือการเช็กความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ จากจำนวนผู้เข้าชม โดยอาจสามารถสังเกตได้จากตัววัดจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ จำนวนประกาศรับสมัครงาน ฟรี ที่อยู่ภายในเว็บไซต์ ความถี่ของการอัปเดตข่าวสาร หรือบทความต่างๆ รวมไปถึงการสังเกตจากจำนวนผู้ส่งใบสมัครงาน จากประกาศรับสมัครงานภายในเว็บไซต์ และในอีกเทคนิคหนึ่งเลยก็คือ การค้นหาชื่อเว็บไซต์รับสมัครงาน จากหน้าเพจ Facebook เพื่อดูจำนวนผู้ติดตามเพจ Officail ของเว็บไซต์นั้นๆนั่นเอง ซึ่งยิ่งเว็บไซต์ไหนมีจำนวนผู้เข้าใช้งานเยอะ ก็แปลได้ว่าเว็บไซต์รับสมัครงานเหล่านั้น มีความน่าเชื่อถือ และได้รับความนิยมจากทั้งฝั่งของผู้สมัครงาน และทางฝั่งขององค์กรนั่นเอง

-เลือกเว็บสมัครงานที่มีการอัปเดตประกาศรับสมัครงาน
จากที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้วว่า เว็บไซต์ที่มีจำนวนผู้เข้าชมเยอะ แปลได้ว่าเป็นเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมจากทั้งผู้สมัครงาน และจากฝั่งขององค์กร ก็จะทำให้การลงประกาศรับสมัครงาน ฟรี และแบบเสียเงิน นั้นมีเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็จะช่วยเพิ่มโอกาสให้คนทำงาน มีตัวเลือกในการสมัครงานได้มาก และหลากหลายสายงานยิ่งขึ้นอีกด้วย

-เลือกเว็บไซต์ที่มีการอัปเดตข่าวและบทความให้ความรู้
นอกจากการอัปเดตประกาศรับสมัครงานแล้ว เว็บไซต์รับสมัครงานที่ดี ควรที่จะต้องมีการอัปเดตข่าวสารสำคัญสำหรับคนทำงาน รวมไปถึงองค์กรต่างๆ และควรมีการอัปเดตข้อมูล บทความที่ให้ความรู้ แนะนำเทคนิค ทักษะต่างๆที่มีความจำเป็นกับการทำงาน เพื่อให้คนทำงานและองค์กรได้เข้ามาศึกษาหาความรู้ และสามารถนำไปต่อยอดเพิ่มโอกาสในการทำงาน และการหางานได้มากขึ้น และเว็บไซต์ที่มีการอัปเดตข่าวและความรู้บ่อยๆ ก็หมายความได้ว่า เป็นเว็บไซต์ที่มีจำนวนผู้เข้าใช้งานเป็นจำนวนมากนั่นเอง

-เลือกเว็บไซต์ที่มีให้ลงประกาศรับสมัครงาน ฟรี และแบบจ่ายเงิน
อีกหนึ่งเทคนิคในการเลือกเว็บไซต์รับสมัครงานเลยก็คือ การเลือกเว็บรับสมัครงาน ที่มีการลงทั้งประกาศรับสมัครงานแบบเสียเงิน และแบบฟรี เพราะจะช่วยให้คนทำงาน สามารถเพิ่มโอกาสในการได้รับงานที่ใฝ่ฝัน และได้รับเงินเดือนที่ตรงใจได้มากขึ้น เนื่องจากมีตัวเลือกในการสมัครงานที่มากขึ้นนั่นเอง

-หลีกเลี่ยงเว็บไซต์ที่ให้มีการจ่ายเงินเพื่อสมัครงาน
เชื่อว่าหลายๆคนอาจเคยได้พบเจอกับประกาศรับสมัครงาน หรือเว็บไซต์รับสมัครงานที่ให้ผู้สมัครงานจ่ายเงินค่าสมัครงาน เว็บไซต์หรือบริษัทเหล่านั้นอาจเป็นเว็บที่มีการหลอกลวง เนื่องจากในการรับสมัครงานแบบทั่วไป ไม่จำเป็นต้องมีการเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นนั่นเอง

-เลือกเว็บรับสมัครงานที่มีการจดบริษัทที่ชัดเจน
อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการหางานและส่งใบสมัครงานเลยก็คือ การเข้าเว็บไซต์รับสมัครงานที่มีการจดทะเบียนบริษัทที่ชัดเจน มีที่ตั้ง เว็บไซต์ อีเมล์ และช่องทางการติดต่อต่างๆที่สามารถค้นหาเจอได้ ก็จะช่วยให้การสมัครงานของคุณมีความปลอดภัยมากขึ้น และช่วยให้มีโอกาสได้รับงานจริงได้อีกด้วย


สมัครงานยังไง ให้ถูกเรียกเข้าสัมภาษณ์งาน?


1.เขียนจดหมายสมัครงานให้เป๊ะ
ขั้นตอนแรกในการสมัครงานที่หลายคนมองข้ามเลยก็คือ การเขียนจดหมายสมัครงาน แนบไปพร้อมกับการส่งเอกสารหรือข้อมูลอื่นๆ เนื่องจากจดหมายสมัครงาน จะช่วยให้องค์กร สามารถรู้จักและเข้าใจถึงตัวตนของผู้สมัครได้มากขึ้นในระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการถูกเรียกเข้าสัมภาษณ์งานได้เป็นอย่างดี


2.อย่าลืมเรซูเม่ และพอร์ตสะสมผลงาน
ไม่ว่าจะเป็นเรซูเม่ หรือพอร์ตสะสมผลงาน คือสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้องค์กรสามารถเข้าใจถึงความรู้ ทักษะ และความสามารถในการทำงานของคุณได้เป็นอย่างดี


3.อย่าลืมระบุเงินเดือนที่คาดหวัง
ในการระบุเงินเดือนที่คาดหวัง ควรระบุฐานเงินเดือนที่เหมาะสมกับความรู้ ประสบการณ์ และความสามารถ ไม่มากหรือน้อยเกินไปจะดีที่สุด


4.อย่าลืมระบุวันเริ่มงาน
ในบางองค์กร อาจจำเป็นที่จะต้องหาคนทำงานในตำแหน่งงานนั้นๆอย่างเร่งด่วน การระบุวันที่สามารถเริ่มงานได้ลงไป จะช่วยให้องค์กรสามารถทราบได้ว่า คุณมีความพร้อมเพียงพอที่จะทำงานเหล่านั้นหรือไม่นั่นเอง

       ก็จบลงไปแล้วสำหรับบทความ สมัครงานใน ประกาศรับสมัครงาน ฟรี ที่ไหนดีที่ได้งานจริง ที่เว็บไซต์ Jobmyway ได้นำมาให้คนทำงานที่อยากหางานใหม่ หรือเป็น First Jobber  ได้นำไปทำตามเพื่อเพิ่มโอกาสในการได้รับงานตรงใจ ในเงินเดือนที่ถูกใจกัน ในครั้งหน้า เราจะพาคุณไปชมบทความดีๆอะไรอีก อย่าลืมติดตามกัน

อ่านบทความที่น่าสนใจอื่นๆได้ที่นี่
‘‘ลูกน้อง’’ ก็สำคัญเหมือนกัน
ฟรีแลนซ์ออนไลน์ ต้องมีทักษะอะไรบ้าง จึงจะอยู่รอดในยุค COVID-19
เทคนิคส่งพัสดุ สำหรับพ่อค้า แม่ค้าสายออนไลน์ !
คอมเมนต์ อย่างไรไม่ให้ผิดใจกัน !!
คุณเคยแพ้มั้ย….

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 14 มิถุนายน 2567
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก