อัพเดทข่าว

5 สัญญาณที่บ่งบอกว่างานนี้คืองานที่ "ใช่" สำหรับคุณ



      ในหน้าที่ของการทำงาน หลายคนอาจจะเริ่มเอื่อย ไม่มีพลังเหมือนเมื่อก่อน และบางคนก็อาจจะตั้งคำถามว่า งานที่ทำอยู่นั้น เป็นงานที่ใช่จริงๆหรือเปล่า? แล้วความรู้สึกเหล่านั้น เป็นเพียงความเหนื่อยล้าจากการทำงาน หรือเกิดจากที่งานนั้น “ไม่ใช่” สำหรับคุณ วันนี้เราได้ยกสัญญาณที่บ่งบอกว่างานนี้คืองานที่ใช่ สำหรับคุณมาฝากกัน

1.ทำแล้วสนุก จนลืมเวลา



ไม่มีอะไรดีไปกว่าได้ทำงานที่ตัวเองรัก เพราะเมื่อได้ทำสิ่งที่รัก ผลงานเหล่านั้นจะออกมาดี และคุณจะรู้สึกเหมือนไม่ได้ทำงาน แตกต่างจากงานที่ไม่ใช่ คุณจะรู้สึกอึดอัดใจ และรู้สึกว่าเวลานั้นช่างผ่านไปช้าเหลือเกิน

2.รายได้เพียงพอต่อรายรับ


รายได้นั้นก็เป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่จะบอกว่า งานของคุณนั้นใช่ สำหรับคุณหรือไม่ เพียงแค่ความสบายใจอย่างเดียวคงอาจจะไม่เพียงพอ ถ้าหากเงินที่ได้รับนั้นไม่สามารถเลี้ยงดูตัวเองได้ ก็อาจจะต้องหางานเสริม หรือพัฒนาตัวเองให้มีศักยภาพเพียงพอที่จะได้เงินเดือนที่มากกว่าเดิม

3.มีเวลาพักผ่อน



ไม่ว่างานประเภทไหน ได้ค่าตอบแทนมากขนาดไหน แต่คุณกลับไม่ได้พักผ่อน ใช้ร่างกายเปลือง จนส่งผลให้มีปัญหาสุขภาพตามมา นับว่าเป็นงานที่ไม่ดีนัก เพราะสุดท้ายแล้ว ร่างกายของเรานั้นก็มีความสำคัญมากที่สุด ทางที่ดี ควรหาเวลาพักผ่อน เพื่อปรับสมดุลให้กับร่างกายและชีวิต


4.รู้สึกเหนื่อย เพียงแค่เวลาสั้นๆ



การทำงานต่างๆ เรียกได้ว่า ไม่มีงานไหนที่ไม่เหนื่อย ไม่ว่าจะเป็นงานที่ต้องใช้แรง หรืองานที่ต้องใช้ความคิด แต่ถ้าหากคุณพักผ่อนแต่ยังรู้สึกเหนื่อยกาย หรือเหนื่อยใจ แบบที่ความรู้สึกนั้นจะไม่หายไปง่ายๆ คุณต้องมานั่งทบทวนแล้วว่า เพราะเหตุใดคุณถึงรู้สึกหมดพลังเช่นนี้ หรืองานนั้น จะไม่ใช่สำหรับคุณ


5.แสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่และต้องการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ



งานไหนที่คุณไม่สามารถแสดงฝีมือของคุณได้ งานนั้นจะกลายเป็นฝันร้าย เพราะถ้าหากคุณไม่สามารถออกความคิดเห็น หรือได้แสดงตัวตนของคุณ อาจจะเกิดความเบื่อหน่ายในการทำงาน และเข้าสู่สภาวะหมดไฟในที่สุด งานที่มีแรงบันดาลใจ ให้คุณพัฒนาศักยภาพของตัวเองอยู่เสมอ ถือเป็นงานที่ดี เพราะการพัฒนาตัวเอง ถือเป็นสิ่งที่ช่วยให้คุณกลายเป็นคนที่มีคุณภาพ หรือเรียกอีกอย่างได้ว่า ออกมาจาก Safe Zone ได้แล้ว

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 14 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก