อัพเดทข่าว

รมว.ช่วยคมนาคมผลักดัน เพิ่มความปลอดภัยให้เรือโดยสารคลองแสนแสบ



      หากใครที่อาศัยอยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร และเลือกใช้การเดินทางไปทำงาน ด้วยวิธีการโดยสารเรือโดยสารคลองแสนแสบ อาจจะเคยเจอกับปัญหาด้านความปลอดภัย และจำนวนผู้คนที่แออัด ซึ่งปัญหาเหล่านี้ ก่อให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาหลายครั้ง ตามที่เราเคยเห็นกันตามข่าวต่างๆ


      นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้กล่าวว่า หลังจากได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการให้บริการ ของมาตรฐานเรือโดยสารคลองแสนแสบ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมากับครอบครัว ได้พบเจอกับข้อห่วงใยหลายเรื่อง โดยเฉพาะในเรื่องของความปลอดภัย สิ่งที่พบคือ การขึ้นและลงเรือ โดยที่ไม่มีเจ้าหน้าที่คอยจัดระเบียบ ,การกำกับดูแลน้ำหนักในการบรรทุก โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สวมเครื่องแบบประจำทั้ง 28 ท่า เพื่อทำหน้าที่ควบคุมการขึ้นลงของผู้โดยสาร รวมถึงการจำกัดจำนวนของผู้โดยสารในแต่ละรอบ ให้อยู่ในระดับที่เรือสามารถรองรับได้ เปิดให้บริการตั้งแต่ 05.30-20.00 น. หรือจนกว่าเรือจะหมด เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่ามีความแออัดของผู้โดยสารมากจนเกินไป


      นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการเรือโดยสารคลองแสนแสบ (บริษัทครอบครัวขนส่ง 2002 จำกัด) ให้ติดตั้งระบบ GPS เพิ่มอีก 5 ลำ จากมีระบบ GPS อยู่แล้ว 55 ลำ เพิ่มเป็น 60 ลำ รวมถึงการติดตั้งสมาร์ททีวี ,ระบบไวไฟ และที่กั้นทางขึ้น-ทางลงเรือ ให้เป็นมาตรฐาน เพื่อความปลอดภัย และต้องขอความร่วมมือแก่ผู้โดยสาร ในการจัดระเบียบการขึ้น-ลงเรือ ซึ่งอาจทำให้เกิดความล่าช้าขึ้นบ้าง


      ปัจจุบัน เรือโดยสารคลองแสนแสบ รองรับผู้โดยสารวันละ 60,000 คน และวิ่งรับผู้โดยสาารวันละกว่า 700 เที่ยว ทั้งนี้ ได้มีการปรับปรุงท่าเรือ โดยการขยายความยาวท่าเรือในจุดสำคัญต่างๆ เพื่อให้สามารถเพิ่มจำนวนของการเทียบเรือให้มีมากขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก - สำนักข่าวไทย


อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 02 กันยายน 2562
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก