อัพเดทข่าว

5 บุคคล ที่พิสูจน์แล้วว่า การเป็นฮีโร่ ไม่ต้องมีพลังวิเศษ



1.สุวรรณฉัตร พรหมชาติ


หรือที่เป็นที่รู้จักในนาม แท็กซี่อุ้มบุญ และ พ่อพระของคนพิการ คุณ สุวรรณฉัตร เป็นประกอบอาชีพขับแท็กซี่ มากว่า 20 ปี นอกจากการทำหน้าที่รับส่งผู้โดยสารทั่วไปแล้ว ยังมีจิตอาสา รับส่งคนป่วย คนพิการ หรือคนแก่ ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ไปส่งโรงพยาบาลโดยไม่คิดค่าใข้จ่าย นอกจากการส่งผู้ป่วยแบบฟรีๆแล้ว คุณสุวรรณฉัตร ยังทำหน้าที่อุ้มผู้ป่วยอีกด้วย โดยสิ่งที่คุณสุวรรณฉัตรได้ทำ นอกจากจะได้ความอิ่มเอมใจในการช่วยเหลือผู้อื่น การเป็นฮีโร่ ก็ยังได้สร้างแรงบันดาลใจ ให้ผู้ที่พบเห็น  เป็นอีก1 ฮีโร่ ที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า คนดี ยังมีอยู่บนโลก

  

2.จุติภรณ์ ปรีชาสุชาติ (ป้าจุ๊)


จุติภรณ์ ปรีชาสุชาติ หรือป้าจุ๊ นางฟ้าของบรรดาเหล่าน้องหมา แห่งบ้านพักสี่ขา เพื่อหมาจร ผู้อุทิศตน ดูแลสุนัขจรจัดกว่าพันตัว ด้วยแรงใจที่มีเมตตา เหตุผลที่ป้าจุ๊ต้องลุกขึ้นมาทำบ้านพักสี่ขา เพราะเกิดจากคนที่ทอดทิ้งสุนัข ที่มีจำนวนมากมาย โดยป้าจุ๊ ยังเปิดรับการช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น อาหารเม็ด อาหารเปียก ผงซักฟอก สิ่งที่ป้าจุ๊ทำ ก็เพื่อดูแลสัตว์ที่น่าสงสาร ที่ไม่มีทางไป ถือเป็นอีก1ฮีโร่ ที่ไม่จำเป็นต้องมีพลังวิเศษ

  


3.ครูเชาว์ เชาวลิต สาดสมัย


ครู ที่มีหน้าที่มากกว่าคำว่าครู อย่างครูเชาว์ หรือที่เด็กๆเรียกกันว่า พ่อเชาว์ ชายผู้พิการแต่กำเนิด เป็นอดีต เด็กบ้านราชาวดี ที่มีความตั้งใจในการศึกษาเล่าเรียน จนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี และได้เข้ามาเป็นอาสาสมัคร เป็นเวลากว่า 10 ปี ได้สั่งสอนเด็กเร่ร่อน ในชุมชนมามากมาย นอกจากนั้นยังเป็นที่พักพิงทางจิตใจให้กับเด็กๆที่มีปัญหาอีกด้วย สิ่งเหล่านี้เป็นข้อพิสูจน์ให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะทำสิ่งต่างๆได้ อย่างครูเชาว์ ฮีโร่ของเด็กๆคนนี้

  


4.บิณฑ์-ไทด์ บรรลือฤทธิ์


ดาราคู่แฝดรุ่นเก๋า อดีตพระเอกชื่อดังระดับประเทศ ที่ผันตัวมาเป็นฮีโร่ในชีวิตจริง กับการเป็นจิตอาสากับมูลนิธิร่วมกตัญญู ในการช่วยเหลือผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยากมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคนชรา คนป่วยที่ไม่มีใครเหลียวแล หรือคนป่วยที่มีสภาพร่างกายที่น่ากลัว เขาทั้งสองก็ไม่เคยรังเกียจ และยินดีที่จะช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ



5.ตูน อทิวราห์


ถ้าพูดถึงนักร้องคนนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก คุณตูน บอดี้แสลม หรือ อทิวราห์ คงมาลัย ที่เป็นฮีโร่ โดยกิจกรรมครั้งแรกคือโครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน” และโครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” ที่จัดขึ้นเพื่อหาเงินสมทบทุน เงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ วิ่งจากอำเภอใต้สุด ของประเทศ อย่างอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ไปถึงอำเภอเหนือสุดของประเทศ อย่างอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ระยะทางกว่า 2,191 กิโลเมตร
สิ่งที่คุณตูนทำ นอกจากจะส่งเสริมเรื่องการออกกำลังกาย ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้คนมากมายแล้ว ก็เป็นการพิสูจน์ว่า คนเราไม่จำเป็นต้องมีพลังวิเศษแบบในการ์ตูน ขอเพียงแค่คิดดี และตั้งใจ มุ่งมั่นจะทำความดี ก็สามารถเป็นฮีโร่ได้

  


ถ้าหากคุณกำลังอยากเป็น 1 ใน ฮีโร่ที่ไม่ต้องมีพลังวิเศษ สามารถเริ่มได้จากการแบ่งปันเล็กๆ ได้จากหน่วยงานดังนี้
จิตรอาสา Bank
http://www.volunteerspirit.org/
http://www.konjaidee.org/taxonomy/term/29
https://www.redcross.or.th/donate/blood
https://www.redcross.or.th/volunteer/
http://www.mirror.or.th/



อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 14 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก