อัพเดทข่าว

13 วิธีทำงานให้ได้ขึ้นเงินเดือน



       ถ้าหากคุณเป็นคนทำงาน ที่อยากมองหางานใหม่ หรือต้องการสมัครงานใหม่ เนื่องจากเหตุผลของการอยากเพิ่มเงินเดือน สาเหตุจากการที่ทำงานในตำแหน่งเดิมๆ หรือทำงานที่เก่า แล้วไม่สามารถทำให้เงินเดือนขึ้นได้ เว็บหางาน Jobmyway อยากให้คนทำงาน ลองทำ 13 เทคนิคในการทำงานเพื่อให้ได้ขึ้นเงินเดือนที่เรานำมาฝาก เหล่านี้ก่อนที่จะตัดสินใจลาออกจากบริษัทที่เก่า และมองหางานใหม่ วันนี้ เราจึงได้นำเทคนิคเหล่านี้ มาให้คนทำงานทุกคนได้ลองทำตามกันดู จะมีวิธีอะไรบ้าง ตามไปชมกันเลย



1.จัดทำตารางการทำงานทุกวัน
ขั้นตอนแรกในการทำงาน เพื่อให้ได้เงินเดือนขึ้นเลยก็คือ การเริ่มจัดทำตารางในการทำงาน โดยอาจใช้การบันทึกตารางลงบนกระดาษ ปฏิทิน หรืออาจมีการบันทึกข้อมูลลงบนตารางการทำงานแบบออนไลน์ เพื่อให้ง่ายต่อการเปิดดู และตรวจสอบ โดยประโยชน์ของการจัดทำตารางในการทำงานนั้น จะช่วยให้คนทำงาน สามารถทราบถึงงานที่จำเป็นต้องรับผิดชอบในแต่ละวัน สามารถเรียงลำดับความสำคัญของงาน ตั้งแต่ความสำคัญอันดับแรก ต้องส่งเร็วที่สุด ไปจนถึงงานที่สามารถเรียงไปไว้ในอันดับท้ายๆได้ เพื่อให้สามารถบริหารเวลาในการทำงานได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังทำให้งานของคุณ สามารถเสร็จทันตามกำหนดเวลา และทำให้ผลงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย คนหางานกรุงเทพ ถ้าหากได้ลองทำข้อนี้ก่อน ก็อาจทำให้การทำงานของคุณมีประสิทธิภาพ และอาจมีสิทธิได้รับเงินเดือนขึ้นจากที่ทำงานในปัจจุบันได้

2.เขียนลิสต์สรุปงานที่ทำเอาไว้ในแต่ละสัปดาห์ และรายเดือน
หลังจากการจัดทำตารางในการทำงานแล้วนั้น อีกข้อที่ควรทำเลยก็คือ การเขียนลิสต์สรุปงานต่างๆ ที่เคยทำเอาไว้ในตาราง โดยจัดทำเป็นทั้งแบบรายสัปดาห์ และรายเดือน เพื่อช่วยให้คุณสามารถทราบถึงผลงานที่เคยได้ทำในแต่ละวัน รวมถึงยังสามารถนำตารางในการทำงานเหล่านี้ มาใช้ในการโปรโมทตัวเอง เพื่อขอให้องค์กรที่ทำงานอยู่ในปัจจุบันขึ้นเงินเดือนให้ได้อีกด้วย ซึ่งถ้าคุณเป็นคนหางานในกรุงเทพ หรือเป็นคนหางานนนทบุรี ลองทำข้อนี้ดูก่อน ไม่แน่ คุณอาจได้เงินเดือนขึ้น โดยไม่ต้องไปสมัครงานที่ใหม่เลยก็เป็นได้


3.เรียงลำดับความสำคัญของงาน
ขั้นตอนในการเรียงลำดับความสำคัญของงาน จะสามารถช่วยให้คนทำงาน สามารถจัดเรียงลำดับความสำคัญของงานตั้งแต่งานที่สำคัญที่สุด ต้องเสร็จเร็วที่สุดในอันดับ 1 เพื่อให้เลือกงานเหล่านั้น นำมาทำก่อน เพื่อให้เสร็จตามกำหนดเวลา และหลังจากนั้นค่อยเริ่มทำงานถัดไป ที่มีความสำคัญ และมีกำหนดเวลาที่ไม่เร่งรีบมากนัก การทำงานตามขั้นตอนนี้ จะช่วยให้งานของคุณมีประสิทธิภาพ และสามารถจัดระเบียบการทำงานได้ดียิ่งขึ้น โดยหากคุณเป็นคนหางานระยอง หรือเป็นคนหางานเชียงใหม่ ที่อยากได้เงินเดือนขึ้น บอกเลยว่า การเรียงลำดับความสำคัญของงาน จำเป็นจะต้องมี และรับรองได้เลยว่า เงินเดือนและตำแหน่งหน้าที่ในสายงานของคุณจะต้องมีการพัฒนาขึ้นอย่างแน่นอน

4.พัฒนาทักษะ Hard Skill และ Soft Skill อย่างสม่ำเสมอ
ทราบกันไหมว่า ในการรับสมัครงานในปัจจุบัน และการปรับขึ้นเงินเดือน นอกจากจะต้องดูที่ผลงานในการทำงานแล้ว การดูที่ Skill หรือทักษะในการทำงาน ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นทักษะ Hard Skill หรือทักษะความถนัดทางอาชีพ อย่างการใช้งานระบบคลาวด์ ทักษะในการใช้ภาษา หรือทักษะ Soft Skill ที่เป็นทักษะอื่นๆ ที่สำคัญต่อการทำงาน เช่น การทำงานภายใต้แรงกดดัน , ทักษะการบริหารเวลา , ทักษะในการทำงานเป็นทีม หรือทักษะในความฉลาดทางอารมณ์ เป็นต้น


5.ทำงานให้มีความท้าทายอยู่เสมอ
การทำงานที่จะมีประสิทธิภาพ และช่วยให้มีโอกาสในการได้รับเงินเดือนเพิ่มเลยก็คือ การทำงานให้มีความท้าทายอยู่เสมอ เช่นการทำงานในรูปแบบใหม่ เพื่อให้งานสามารถสำเร็จลุล่วงได้ภายในระยะเวลาอันสั้น และงานต้องมีประสิทธิภาพมากขึ้น หรือการทำงานที่มีความยากมากขึ้น เนื่องจากคนทำงานหลายๆคน เมื่อทำงานในองค์กรในตำแหน่งเดิมๆมาในระยะเวลาหนึ่ง อาจมีความรู้สึกว่างานนั้นไม่ได้ท้าทาย และกลายเป็นอยู่ในเซฟโซน การหางานที่มีความท้าทาย จะทำให้คุณได้พัฒนาตัวเอง และช่วยให้คุณมีโอกาสในการได้รับการปรับขึ้นเงินเดือน หรือการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งได้มากขึ้นนั่นเอง

6.กล้าที่จะออกจาก Safe Zone
ในทุกๆบริษัทที่มองหาคนทำงาน ที่จะสามารถช่วยให้องค์กรพัฒนาได้มากที่สุดเลยก็คือ คนที่ไม่ย่ำอยู่กับที่ หรือคนที่กล้าที่จะเดินออกจาก Safe Zone นั่นเอง โดยหากคนทำงานสามารถทำงานที่มีความท้าทายความสามารถ ทั้งเวลาในการทำงาน และประสิทธิภาพในการทำงาน ก็จะช่วยให้องค์กรพัฒนา และเป็นโอกาสที่จะทำให้หัวหน้างานมองเห็นถึงความสามารถ และมีโอกาสในการเพิ่มเงินเดือนให้กับคุณมากขึ้น


7.กล้าที่จะแสดงความคิดเห็น
ในการทำงาน ให้มีประสิทธิภาพ และช่วยให้องค์กรมีความเจริญก้าวหน้านั้น การที่คนทำงานกล้าที่จะแสดงความคิดเห็นในการทำงาน เป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากจะเป็นการช่วยปรับปรุง และแก้ไขให้งานเหล่านั้นสามารถสำเร็จลุล่วงได้ดียิ่งขึ้น คนทำงานที่กล้าที่จะแสดงความคิดเห็นในการทำงาน จึงมีโอกาสที่จะเติบโตในสายงาน และได้รับการโปรโมทขึ้นเงินเดือนมากกว่านั่นเอง

8.แก้ปัญหาในการทำงานให้ไม่เกิดขึ้นซ้ำ 2
ในการทำงาน อาจมีบางครั้งที่ต้องพบเจอกับปัญหาในการทำงาน แต่คนทำงานที่มีประสิทธิภาพนั้น จะสามารถแก้ไขปัญหาในการทำงานให้จบลงไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสามารถที่จะหาหนทางในการป้องกันการเกิดปัญหาซ้ำสองขึ้นมาได้ และนี่ก็เป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการได้รับเงินเดือนเพิ่มนั่นเอง


9.หาทางป้องกันการเกิดปัญหาในการทำงาน
นอกจากการแก้ปัญหาในการทำงาน และป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำ 2 แล้วนั้น การมองหาทางป้องกันการเกิดปัญหาอื่นๆในการทำงาน ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่คนทำงานที่อยากได้รับการโปรโมท และเพิ่มเงินเดือน ไม่ควรมองข้ามเช่นเดียวกัน โดยอาจลิสต์ข้อมูล ความน่าจะเป็นที่ปัญหาเหล่านั้นอาจเกิดขึ้นได้ และหาวิธีป้องกันปัญหาเหล่านั้นเผื่อเอาไว้นั่นเอง

10.กล้าที่จะพูดเพื่อประเมินตัวเอง
ในการทำงานทุกๆสิ้นเดือน ในหลายๆองค์กร มักจะมีการประเมินผลงานโดยหัวหน้าทีม หรือในบางองค์กรก็จะมีการเปิดโอกาสให้คนทำงานสามารถประเมินการทำงานของตัวเองได้ นั่นจึงเป็นโอกาสที่คุณควรจะคว้าเอาไว้ และกล้าที่จะประเมินตัวเอง เพื่อให้ได้รับโอกาสในการได้รับเงินเดือนขึ้น โดยควรประเมินผลงานด้วยความเป็นจริง และพยายามมีความมั่นใจเข้าไว้


11.เข้างานให้ตรงเวลา อย่ามาสาย
อีกหนึ่งเทคนิคในการทำงาน ให้ได้รับการโปรโมทและขึ้นเงินเดือนเลยก็คือ การเข้างานให้ตรงเวลา และพยายามอย่ามาสาย เนื่องจากการเข้าทำงานให้ตรงเวลา ถือเป็นความรับผิดชอบขั้นพื้นฐานที่ควรจะต้องมีเอาไว้ และพยายามอย่ามาทำงานสาย เพราะอาจทำให้หมดโอกาสในการได้ปรับเงินเดือนขึ้นนั่นเอง

12.มองโลกในแง่บวก
การเป็นคนทำงานที่มองโลกในแง่ดี จะช่วยให้คนรอบข้างมีความรู้สึกดีที่จะได้ทำงานร่วมกับคุณ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะสามารถเติบโตในสายงานของคุณได้เช่นเดียวกัน โดยควรหลีกเลี่ยงการซุบซิบนินทา หรือการพูดจาให้ร้ายคนในที่ทำงาน รวมถึงควรมองโลกในแง่บวก


13.ทำงานให้มีความโดดเด่น
สิ่งสำคัญที่สุดในการทำงานให้ได้รับเงินเดือนขึ้นเลยก็คือ การทำงานให้ตรงเวลา และมีความโดดเด่นในการทำงาน เพื่อให้หัวหน้างานสามารถสังเกตเห็น และจะช่วยเพิ่มโอกาสในการได้เลื่อนตำแหน่ง หรือปรับขึ้นเงินเดือนได้ดีขึ้น

       ก็จบลงไปแล้ว สำหรับบทความ 13 วิธีทำงานให้ได้ขึ้นเงินเดือน ที่เว็บสมัครงาน Jobmyway ได้หยิบยกมาให้คนทำงาน ที่กำลังอยากได้เงินเดือนขึ้น และมีความก้าวหน้าในสายอาชีพได้ลองไปทำตามกันดู และรับรองว่า คุณจะได้รับเงินเดือนที่ถูกใจอย่างแน่นอน ในครั้งหน้า เราจะพาคุณไปดูวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานเรื่องใดอีก อย่าลืมติดตาม Jobmyway


อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 21 มีนาคม 2566
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก