อัพเดทข่าว

20 โปรแกรมสุดเจ๋ง ที่จะช่วยให้งานของคุณปังมากขึ้น




       หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากอัพสกิลในการทำงานของตัวเอง ให้พัฒนาและมีความโดดเด่น อาจเพื่อการปรับขึ้นเงินเดือน เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง หรืออาจทำเพื่อการเตรียมพร้อมสำหรับหางาน หรือสมัครงานใหม่ หนึ่งในสกิลการทำงานที่ควรพัฒนาเลยก็คือ การเลือกใช้โปรแกรม ที่จะช่วยประหยัดเวลาในการทำงาน เพิ่มความสะดวกสบาย ให้กับคนทำงานมากขึ้น วันนี้ เว็บหางาน Jobmyway จึงอยากพาทุกคนไปดู 20 โปรแกรมสุดเจ๋ง ที่จะช่วยให้งานของคุณปังมากขึ้น จะมีโปรแกรมอะไรบ้าง ตามเราไปชมกันเลย


1.Google Drive
เริ่มกันที่โปรแกรมแรก เรียกได้ว่าเป็นโปรแกรมระบบคลาวด์ สุดเจ๋งของ Google เพียงแค่เรามีบัญชีของ Gmail ก็สามารถมีพื้นที่คลาวด์ส่วนตัวเอาไว้จัดเก็บงาน ไม่ว่าจะเป็นไฟล์งานประเภทรูปภาพ คลิปเสียง วิดีโอ ไฟล์ภาพอย่าง Psd , Jpg , Ai และไฟล์อื่นๆอีกมากมาย อีกทั้งยังสามารถแชร์ไฟล์เหล่านั้นออกมาเป็นรูปแบบของลิ้งค์ เพื่อส่งให้กับคนอื่นๆได้อีกด้วย รวมถึงภายใน Google Drive ยังสามารถทำงานประเภทเดียวกับระบบ Microsoft Office ไม่ว่าจะเป็น Google Doc ที่คล้ายกับการใช้ Microsoft Word , Google Sheet ที่มีความคล้ายกับการใช้ Microsoft Excel และ Google Slide ที่มีการทำงานคล้ายกับการใช้ Microsoft Powerpoint โดยโปรแกรมเหล่านี้จะทำการบันทึกงานเอาไว้ให้โดยอัตโนมัติ เรียกได้ว่า เป็นโปรแกรมที่ใช้งานได้ฟรี และครอบคลุมที่สุด โดยในทุกๆบัญชี Gmail จะมีพื้นที่ฟรีให้ใช้มากถึง 15 GB เลยทีเดียว ส่วนใครที่อยากได้พื้นที่จัดเก็บเพิ่มก็สามารถซื้อเป็นรายเดือนหรือรายปีก็ได้เช่นกัน เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่คนหางานกรุงเทพต้องใช้

2.Format Factory
โปรแกรมสุดเจ๋งที่คนหางานในกรุงเทพ และคนหางานในจังหวัดต่างๆต้องมี เป็นโปรแกรมที่ใช้ในการแปลงไฟล์ต่างๆได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังเป็นโปรแกรมฟรี ที่สามารถโหลดนำไปใช้กันได้แบบไม่ต้องเสียเงิน โดยคุณสามารถดึงไฟล์ที่ต้องการ นำมาแปลงเป็นไฟล์ที่ต้องการ แล้วกดแปลงไฟล์ได้เลย เช่น หากอยากแปลงไฟล์วิดีโอจาก Mov เป็น mp4 ก็สามาราถลากไฟล์ Mov ลงไปแล้วกดแปลงไฟล์เป็น MP4 ได้ในทันที

3.Google Translate
อีกหนึ่งโปรแกรมจากตระกูล Google ที่จะช่วยให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้น และโปรขึ้น โดยจะเป็นโปรแกรมในการแปลภาษาได้อย่างอิสระ เพียงแค่เลือกข้อความที่ต้องการแปล วางลงไปในช่องหนึ่ง แล้วกดเลือกภาษานั้นๆ แล้วกดแปลภาษาที่ต้องการ ก็จะออกมาเป็นภาษาเหล่านั้นได้ในทันที อีกทั้งยังสามารถกดที่ไมโครโฟน เพื่อพูด ให้ระบบ Google Translate แปลภาษาให้ได้เช่นเดียวกัน

4.PhotoScape X Pro
คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักโปรแกรมแต่งภาพสุดเจ๋ง อย่าง PhotoScape ที่มีให้ใช้ฟรีๆมาตลอดหลายปี โดยโปรแกรมนี้สามารถแต่งรูปภาพ จัดเรียงรูปภาพได้อย่างง่ายดายในไม่กี่นาที โดยถ้าหากคุณเป็นคนหางานระยอง หรือคนหางานเชียงใหม่ ที่อยากเพิ่มสกิลในการทำงานให้เจ๋งขึ้น อย่าลืมใช้โปรแกรมนี้

5.Shotcut
ใครที่อยากเริ่มเพิ่มทักษะในการตัดต่อวิดีโอ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มจากที่ไหนดี ขอแนะนำโปรแกรม Shotcut ซึ่งเป็นโปรแกรมฟรี ที่จะช่วยให้การตัดต่อวิดีโอในงานของคุณเป็นเรื่องง่าย เรียกได้ว่าโปรแกรมนี้จะช่วยให้คุณเพิ่มทักษะในการทำงานด้านการตัดต่อได้มากขึ้น และทำให้คุณสามารถทำงานตัดต่อแบบง่ายๆในงานของคุณได้

6.Canva
โปรแกรมสุดเจ๋ง ที่บริษัทหาคนหลายๆที่ ต้องการคนที่สามารถใช้โปรแกรมนี้ได้ โดยเป็นโปรแกรมแต่งภาพ จัดเรียงภาพ และวางภาพกราฟิกได้แบบง่ายๆ แต่บอกได้เลยว่าผลงานที่ออกมา สวยไม่แพ้มืออาชีพเลยทีเดียว ใครที่เป็นคนหางานนนทบุรี หรือหางานในจังหวัดอื่นๆ อยากเพิ่มโอกาสในการได้งาน อย่าลืมฝึกใช้โปรแกรมนี้

7.AdBlock
โปรแกรมดีๆ ที่จะช่วยให้การทำงานของคุณง่ายมากขึ้น นั่นก็คือโปรแกรมป้องกันโฆษณา ที่สามารถดาวน์โหลดใช้ร่วมกับ Google Chrome ได้ทันทีแบบไม่เสียเงิน โดยโปรแกรมนี้จะช่วยปิดกั้นโฆษณาต่างๆในเว็บที่เราได้เข้าไปใช้งาน เพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็วในการทำงาน เพราะไม่ต้องมาเจอโฆษณาคอยกวนใจนั่นเอง

8.Lightshot
โปรแกรมแคปหน้าจอ ที่ใช้งานง่าย ติดตั้งเร็ว อีกทั้งยังเป็นโปรแกรมฟรี กับโปรแกรม Lightshot ที่จะช่วยแคปหน้าจอคอมพิวเตอร์ของคุณ เพื่อจัดเก็บสิ่งสำคัญต่างๆเอาไว้ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่คนทำงานทุกคนควรมีติดเครื่องเอาไว้เลย

9.Google Site
นอกจาก Google Drive ที่กล่าวไปข้างต้นแล้วนั้น ยังมีโปรแกรมแตกย่อยออกมาที่น่าสนใจอีกอันหนึ่งเลยก็คือ โปรแกรม Google Site ที่จะสามารถช่วยสร้างหน้าเว็บเพจได้แบบง่ายๆ หากคุณต้องการที่จะมีหน้าเว็บไซต์ของตัวเอง หรือทำหน้าเว็บไซต์แบบง่ายๆให้กับองค์กร ก็สามารถทำได้ในระยะเวลาแค่ไม่กี่นาที หรือถ้าคุณเป็นคนหางาน ที่กำลังมองหางานใหม่ ก็สามารถทำพอร์ตสะสมผลงานเอาไว้ใน Google Site ได้เช่นเดียวกัน โดยสามารถกดแชร์ลิ้งค์ไปให้กับบริษัทที่รับสมัครงานเพื่อดูผลงานได้ทันที

10.Google calendar
โปรแกรมปฏิทิน บน Google อีกเช่นเคย โดยคุณสามารถจัดตารางในการทำงาน ลงบนปฎิทินออนไลน์ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และสามารถแจ้งเตือนในวันสำคัญต่างๆได้เช่นเดียวกัน

11.Google Fonts
หากคุณกำลังมองหาฟอนต์ถูกลิขสิทธิ์ที่จะเอาไปใช้ในการทำงานต่างๆ แค่เปิดใช้ Google Font ก็สามารถเลือกฟอนต์ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาอื่นๆมาใช้ได้อย่างอิสระ โดยสามารถโหลดใช้งานได้ฟรีอีกด้วย

12.Google Form
ใครที่จำเป็นต้องทำงานในลักษณะที่ใช้การเก็บรวบรวมข้อมูล หรือการทำสถิติต่างๆ แนะนำให้ใช้ Google From อีกหนึ่งโปรแกรมดีๆจาก Google ที่จะช่วยให้คุณสร้างฟอร์มแบบสอบถามต่างๆขึ้นมาได้อย่างง่ายๆ โดยสามารถปรับแต่งข้อมูล และปรับแต่งความสวยงามได้อย่างอิสระ

13.Screen Shader
สำหรับคนที่จำเป็นต้องทำงานอยู่กับหน้าจอคอมตลอดทั้งวัน อาจทำให้รู้สึกดวงตาเมื่อยล้า ลองโหลดโปรแกรม Screen Shader มาใช้งานดู แล้วก็จะพบว่า คุณสามารถทำงานได้ดีขึ้น อาการดวงตาเมื่อยล้าจะลดลง เนื่องจากโปรแกรมจะช่วยเปลี่ยนหน้าจอสีขาวให้กลายเป็นสีเหลือง ซึ่งเป็นมิตรกับดวงตามากยิ่งขึ้น แต่โปรแกรมนี้อาจจะไม่เหมาะกับคนที่ทำงานในด้านการออกแบบ เนื่องจากจำเป็นที่จะต้องใช้ความแม่นยำของสีบนหน้าจอนั่นเอง

14.Dark Reader
อีกหนึ่งโปรแกรมที่เรียกได้ว่าเหมาะกับคนทำงาน โดยเฉพาะคนที่ชอบทำงานในที่ๆมีแสงน้อย หรือที่มืด โดยโปรแกรมจะช่วยปรับระดับหน้าจอให้เหมาะสมกับการอ่าน และมองในที่มืด เพื่อช่วยถนอมสายตานั่นเอง

15.Grammar Checker and Rewrite Tool — Linguix
สำหรับคนที่ต้องทำงานในด้านการเขียน การแปลต่างๆ อาจอยากมีตัวช่วยในการเช็กคำผิด หรือไวยากรณ์ที่ผิดพลาด เพื่อให้งานออกมามีคุณภาพมากที่สุด ก็สามารถเลือกใช้โปแกรม Linguix เพื่อช่วยตรวจเช็กคำผิดต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ

16.Todoist
การจัดระเบียบการทำงาน คือสิ่งสำคัญที่คนทำงานทุกคนควรจะมี โดยอาจเลือกใช้โปรแกรมจัดระเบียบงาน อย่าง Todoist ในการจัดวางความสำคัญของงาน ตั้งแต่งานที่มีความสำคัญที่สุด วันกำหนดส่งงาน เพื่อให้การทำงานออกมามีประสิทธิภาพ และสามารถส่งงานได้ตรงเวลาที่สุดนั่นเอง

17.Zoom Scheduler
สำหรับคนทำงานที่จำเป็นที่จะต้องมีการประชุมงานในโปรแกรม Zoom และอาจกังวลว่าจะลืมเวลาในการประชุม ก็สามารถโหลดโปรแกรม Zoom Scheduler เอาไว้เพื่อแจ้งเตือนการประชุมได้

18.Google Meet
อีกหนึ่งโปรแกรมจาก Google ที่คนทำงานควรลองใช้เลยก็คือ โปรแกรม Google Meet ที่จะช่วยให้คุณสามารถประชุมงาน คุยงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถพูดคุยพร้อมกันได้ทีละจำนวนมาก และเป็นโปรแกรมที่เสถียรที่สุดโปรแกรมหนึ่ง

19.PDF Reader
โปรแกรมสำหรับการเปิดอ่านไฟล์ PDF ที่หลายๆคนอาจยังไม่รู้จัก โดยโปรแกรมนี้สามารถช่วยให้คุณเปิดอ่านไฟล์นามสกุล PDF ได้แบบฟรีๆเลยนั่นเอง

20.enable survey
อีกหนึ่ง ซอฟต์แวร์ survey ที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล หรือทำสถิติ สร้างโพล สร้างแบบสอบถามออนไลน์ หรือแบบประเมินความพึงพอใจให้ธุรกิจ องค์กร ให้คุณทำงานง่ายขึ้น ผ่านเครื่องมือที่ใช้ในการทำวิจัย โดยมีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาในการใช้งาน enable survey ใช้งานง่าย สามารถเลือกฟีเจอร์ปรับแต่งได้ตามบริบทที่เราต้องการใช้งานจริงๆ ที่สำคัญเป็นแพลตฟอร์มที่ทำงานผ่านระบบออนไลน์ ไม่ต้องดาว์โหลดติดตั้งก่อนใช้งาน มีให้เลือกทั้งการทำงานแบบ บุคคล หรือ ทีม และที่สำคัญคือสามารถให้เราใช้งานฟรีได้อีกด้วย 


นอกจากนี้หากคุณกำลังมองหาบริการรับทำานวิจัย โดยเฉพาะ Jobmyway ขอแนะนำ eddresearch ซึ่ง eddresearch นั้น บริการรับทำงานวิจัย เก็บข้อมูล ออกแบบงานวิจัย คุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญ ด้านงานวิจัย ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน สำรวจข้อมูล กลุ่มเป้าหมาย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมทั้งตรวจสอบคุณภาพและจัดทำข้อมูลในรูปแบบที่พร้อมนำไปประมวลผล

       ก็จบลงไปแล้วสำหรับบทความ 20 โปรแกรมสุดเจ๋ง ที่จะช่วยให้งานของคุณปังมากขึ้น ที่เว็บรับสมัครงาน Jobmyway ได้นำมาฝากทุกๆคนกัน ในครั้งหน้าเราจะพาไปชมคอนเทนต์เพิ่มทักษะในการทำงานอะไรอีก อย่าลืมติดตามเว็บสมัครงาน Jobmyway

ที่มา : การเก็บข้อมูลวิจัยที่ดีและเหมาะสมกับธุรกิจคุณ

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 23 มกราคม 2567
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก