อัพเดทข่าว

25 งานยอดนิยมมาแรงในปี 2023



       ทราบกันไหมว่า ในปี 2023 นี้ มีเทรนด์งานยอดนิยมใดบ้าง ที่คนหางานต้องรู้ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังเข้าเว็บหางาน อยากสมัครงานใหม่ หรือกำลังจะเรียนจบ แต่ยังไม่รู้ว่า ควรสมัครงานในตำแหน่งไหนดี ที่กำลังได้รับความนิยม และมีอัตราการจ้างงานที่สูง อีกทั้งยังมีความเสี่ยงในการว่างงานที่น้อยกว่า เนื่องจากในปัจจุบัน อาจสังเกตได้ว่า การหาคนทำงาน ของบริษัทต่างๆนั้น อาจมีจำนวนที่จำกัด การเลือกสายงานที่กำลังเป็นที่ต้องการจากหลายๆบริษัทในประเทศ จะช่วยให้คุณมีโอกาสที่จะได้งานทำมากกว่าการเลือกอาชีพที่เป็นที่ต้องการน้อยนั่นเอง วันนี้ เว็บสมัครงาน Jobmyway จึงอยากพาทุกคนไปดู 25 งานยอดนิยมมาแรงในปี 2023 นี้ จะมีงานอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

1.นักพัฒนาซอฟต์แวร์ และแอพพลิเคชั่น
ในปัจจุบันนี้ คงปฏิเสธกันไม่ได้เลยว่า การใช้แอพพลิเคชั่น หรือซอฟต์แวร์ต่างๆนั้น มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการใช้โทรศัพท์มือถือ ในการทำธุรกรรมต่างๆ การสั่งอาหาร ดูหนัง ฟังเพลง เรียกรถรับจ้าง สั่งซื้อสินค้าและบริการ ล้วนแต่เข้ามาอยู่ในโทรศัพท์มือถือทั้งสิ้น อาชีพของนักพัฒนาซอฟต์แวร์ และแอพพลิเคชั่น จึงเป็นที่ต้องการอย่างมาก ในแทบจะทุกบริษัท อีกทั้งงานส่วนใหญ่ ยังเป็นงานที่ทำอยู่บ้าน ( Work From Home) หรือแบบ Remote ที่ทำงานจากที่ไหนก็ได้อีกด้วย ฉะนั้น ไม่ว่าคุณจะเป็นคนหางานเชียงใหม่ หรือเป็นคนหางานในกรุงเทพ ก็สามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้ และรับรองได้ว่า อาชีพนี้เงินเดือนดีสุดๆไปเลย

2.นักบัญชี และผู้ตรวจสอบบัญชี
อาชีพของนักบัญชี และผู้ตรวจสอบบัญชีนั้น ถือเป็นอาชีพที่เก่าแก่ และยังคงมีความสำคัญกับทุกๆบริษัท เนื่องจากเป็นอาชีพที่ขาดไม่ได้ในทุกบริษัท ใครที่อยากมีงานทำ และเป็นที่ต้องการตัวของหลายๆบริษัทรับสมัครงาน บอกเลยว่าได้เงินเดือนดี และเป็นอาชีพที่มั่นคง อีกทั้งยังมีความต้องการมากขึ้นในปี 2023 อีกด้วย

3.Marketing Specialists
อาชีพ Marketing Specialists เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีความสำคัญในยุคสมัยนี้ เนื่องจากในปัจจุบัน แทบทุกๆองค์กร ต้องการที่จะทำการตลาดออนไลน์ เนื่องจากตลาดออนไลน์ กำลังได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลก การมี Marketing Specialists เอาไว้ในทุกๆบริษัท จึงมีความจำเป็น เป็นอย่างมาก ถ้าคุณเป็นคนหางานกรุงเทพ หางานระยอง หรือหางานในจังหวัดต่างๆ ที่มีความสามารถในการทำการตลาด และการตลาดออนไลน์ บอกเลยว่าต้องหางานได้อย่างแน่นอน

4.พนักงานบริการลูกค้า
อีกหนึ่งในงานสุดฮ็อต ที่กำลังได้รับความนิยมในปีนี้ นั่นก็คืองานบริการลูกค้า ที่ไม่ว่าคุณจะสมัครงานที่บริษัทไหน ก็จะมีตำแหน่งนี้เอาไว้อยู่เสมอ ซึ่งหากคุณเป็นคนหางานนนทบุรี หรือเป็นคนหางานในจังหวัดต่างๆ ก็สามารถเลือกงานบริการลูกค้า แบบทำงานที่ออฟฟิศ หรือการทำงานแบบ Work From Home ได้เช่นเดียวกัน เนื่องจากในบางบริษัทอาจเป็นการให้บริการแบบออนไลน์นั่นเอง

5.ผู้ช่วยแพทย์
อาชีพผู้ช่วยแพทย์ เป็นอาชีพที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในปี 2023 เนื่องจากเทคโนโลยีในการรักษาโรค และหัตถการต่างๆ มีความเจริญก้าวหน้า ทำให้อาชีพนี้ถูกเป็นที่ต้องการมากขึ้นนั่นเอง

6.พนักงานซ่อมบำรุง
อาชีพพนักงานซ่อมบำรุง ก็ถือเป็นอาชีพสุดฮิตที่กำลังได้รับความนิยม และเป็นที่ต้องการอยู่เช่นเดียวกัน เนื่องจากในปัจจุบัน หลายๆองค์กรได้เริ่มใช้เครื่องจักรในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการผลิต การลำเลียงสินค้า หรือในสายงานอื่นๆ แต่เครื่องจักรเหล่านั้น ก็ยังคงต้องมีการตรวจเช็คสภาพ และมีการซ่อมบำรุงตามระยะเวลาการใช้งาน นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมอาชีพพนักงานซ่อมบำรุง จึงได้รับความนิยม และเป็นที่ต้องการของหลายๆองค์กร ในปี 2023 นั่นเอง

7.คนขับรถเดลิเวอรี่
ในปัจจุบันนี้ คงไม่มีใครที่ไม่เคยสั่งซื้อสินค้าเดลิเวอรี่ เนื่องจากมีความสะดวกสบาย และมีความรวดเร็ว กว่าการเดินทางเพื่อไปซื้อสินค้าเหล่านั้นเอง ทุกๆบริษัทที่มีการขายสินค้าต่างๆ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องเรียกใช้อาชีพพนักงานขับรถเดลิเวอรี่ ในการส่งสินค้าเหล่านั้นนั่นเอง

8.พนักงานขาย
ไม่ว่าจะอยู่ในยุคสมัยไหน อาชีพพนักงานขาย ก็ยังคงเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน และองค์กรต่างๆ เนื่องจากเป็นอาชีพที่ช่วยให้สินค้า หรือบริการขององค์กรเหล่านั้น สามารถทำยอดขายได้ จึงสามารถการันตีได้เลยว่า ในปี 2023 นี้ อาชีพพนักงานขาย ก็ยังคงเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้นนั่นเอง

9.นักวิเคราะห์การตลาด
นอกจากงาน Marketing Specialists ที่กล่าวไปข้างต้นนั้นจะได้รับความนิยมแล้วนั้น งานของนักวิเคราะห์การตลาด ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพ ที่จะได้รับความนิยมมากขึ้นไม่แพ้กัน เนื่องจากการทำการตลาด ไม่ว่าจะเป็นการตลาดแบบออฟไลน์ หรือแบบออนไลน์ ก็จำเป็นต้องใช้เทคนิคในการวิเคราะห์การตลาดแทบทั้งสิ้น

10.ผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพยากรบุคคล
อีกหนึ่งอาชีพที่กำลังจะเป็นที่ต้องการเลยก็คือ อาชีพของผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพยากรบุคคล เนื่องจากในทุกๆองค์กรจำเป็นที่จะต้องมีอาชีพนี้เอาไว้ในการคัดสรร และมองหาทรัพยากรบุคคล หรือคนทำงานที่มีประสิทธิภาพ เพื่อทำให้องค์กรเจริญก้าวหน้าและประสบความสำเร็จ

11.นักจิตวิทยา
อาชีพของนักจิตวิทยา ก็เป็นอาชีพที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากผู้คนในปัจจุบันได้เริ่มหันมาเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพจิตกันมากขึ้นนั่นเอง

12.Graphic Designers
อีกหนึ่งอาชีพ ที่เรียกได้ว่าทุกองค์กรต้องมีเลยก็คือ อาชีพกราฟิกดีไซน์ ที่มีความสำคัญคือการออกแบบรูปลักษณ์ และโฆษณา ขององค์กร เพื่อที่จะสื่อสารไปยังลูกค้าให้ได้ดีที่สุด อาชีพนี้จึงติดอยู่ในอันดับอาชีพที่เป็นที่ต้องการมากนั่นเอง

13.Web Designers
อาชีพของนักสร้างเว็บไซต์ และออกแบบเว็บไซต์ ก็สำคัญกับทุกๆองค์กรไม่เเพ้กัน เนื่องจากในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นองค์กรที่ขายสินค้า หรือบริการ ก็จำเป็นที่จะต้องมีเว็บไซต์ทั้งสิ้น อีกทั้งงานนี้ สามารถเลือกได้ทั้งงานทำที่ออฟฟิศ และงานทำที่บ้านได้อีกด้วย

14.ผู้จัดการฝ่ายก่อสร้าง
อาชีพที่เกี่ยวกับการก่อสร้าง อย่างอาชีพผู้จัดการก่อสร้างนั้น เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่จะมาแรง และได้รับความนิยมในปี 2023 นี้

15.พยาบาลดูแลผู้สูงอายุ
เนื่องจากสังคมของประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ จึงทำให้อาชีพพยาบาลดูแลผู้สูงอายุกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น

16.หมอจัดกระดูก
ในปัจจุบันผู้คนเริ่มมีปัญหาของร่างกาย อันเนื่องมาจากการใช้คอมพิวเตอร์ และมือถือเป็นเวลานานๆ ทำให้อาชีพหมอจัดกระดูก กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในปี 2023

17.ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมโยธา
อาชีพนี้ กำลังเริ่มเป็นที่นิยมในทั้งประเทศไทยและต่างประเทศ เนื่องจากเป็นอาชีพที่สามารถตรวจสอบดูแล การก่อสร้าง หรือสิ่งปลูกสร้างต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ

18.นักนวดบำบัด
นอกจากอาชีพหมอจัดกระดูกแล้ว อาชีพนักนวดบำบัด ก็กำลังเป็นที่ต้องการมากขึ้นเช่นเดียวกัน

19.พนักงานคลังสินค้า
การขนส่งสินค้า ในปัจจุบันกำลังได้รับความนิยม เนื่องจากมีการสั่งสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น อาชีพพนักงานคลังสินค้าจึงเป็นหนึ่งในอาชีพยอดนิยมนั่นเอง

20.ทันตแพทย์
อาชีพทันตแพทย์ หรือหมอฟัน ก็กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น เนื่องจากผู้คนในปัจจุบันเริ่มหันมาใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้นนั่นเอง

21.แม่บ้าน
อาชีพแม่บ้าน ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ยังคงได้รับความนิยมมากตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

22.นักสถิติ
ทุกๆการทำข้อมูล หรือวัดผลต่างๆ จำเป็นที่จะต้องมีการเก็บสถิติ อาชีพนักสถิติ จึงกำลังจะได้รับความนิยมในปี 2023 นั่นเอง

23.IT Support
การเลือกใช้ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ต่างๆ และการวางระบบต่างๆที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์นั้น จำเป็นสำหรับทุกบริษัท จึงไม่แปลกที่อาชีพ IT Support จึงได้รับความนิยมแบบไม่เสื่อมคลาย

24.วิศวกรโยธา
การออกแบบ การก่อสร้าง รวมถึงการบำรุงรักษาสิ่งปลูกสร้าง ยังคงมีความสำคัญ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อาชีพวิศวกรโยธา จึงยังคงได้รับความนิยมในปี 2023

25.Robotics
อาชีพ Robotics อาจเป็นอาชีพที่หลายคนอาจไม่คุ้นหู แต่คืออาชีพที่กำลังเป็นที่ต้องการมากขึ้นในปี 2023 โดยจะเป็นงานที่ออกแบบ และพัฒนาหุ่นยนต์ในระบบอุตสาหกรรมนั่นเอง บอกได้เลยว่า อาชีพนี้ได้รับเงินเดือนที่ดี และเป็นที่ต้องการมากขึ้นในทุกๆองค์กรที่มีการผลิตแบบอุตสาหกรรมนั่นเอง


       จบลงไปแล้วกับบทความ 25 งานยอดนิยมมาแรงในปี 2023 นี้ เชื่อว่าคนหางานทุกคน อาจจะได้ไอเดีย หรือแนวคิดในการสมัครงานกันไปไม่มากก็น้อย โดยในครั้งหน้า เว็บJobmyway จะพาทุกคนไปดูคอนเทนต์ดีๆ เรื่องอะไรกันอีก อย่าลืมรอติดตามกัน

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 24 กุมภาพันธ์ 2566
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก