อัพเดทข่าว

สรุป พื้นที่งด – ไม่งดกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาล "ปีใหม่ 2566"



 ผ่านไปแล้ว เทศกาลปีใหม่ 2565 ที่ทุกคนเฝ้ารอคอย ว่าจะมีที่ไหนบ้างมีการจัดกิจกรรมส่งท้ายปี รวมถึงการจุดพลุเฉลิมฉลอง สาเหตุที่ทุกคนเฝ้ารอ เนื่องจากปีที่ผ่านมานั้น มีหลายสถานที่ที่งดกิจกรรม อันเนื่องมาจากสถานการณ์ โควิด - 19  และปีนี้ก็เช่นเดียวกัน ต่างจากปีก่อนตรงที่ บางพื้นที่มีการผ่อนคลาย อยู่ในระดับควบคุม  โควิด - 19 ได้ ส่งผลให้ภาคธุรกิจมีการกระตุ้นการใช้จ่าย ก่อให้เกิดรายได้ ของพื้นที่นั้นๆ ผู้ประกอบการต่างพากันคาดหวังและกอบโกยช่วงเวลานาทีทองจากนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลปีใหม่


       ซึ่งวันนี้ jobmyway.com ได้รวบรมข้อมูล เกี่ยวกับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ที่ผ่านมา รวมพิกัดถ่ายรูป ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดย update พื้นที่งด และ ไม่งดกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท่ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ทั้งภาครัฐ นำโดย ททท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทศ และพื้นที่เอกชน สรุปไว้ที่นี่



• ถนนข้าวสาร

ถนนแห่งแสงสี ไม่มีวันหลับ ทั้งไทยและต่างชาติ ต่างนัดหมายร่วมเฉลิมฉลอง ในทุกเทศกาล แต่เป็นที่น่าเสียดายสำหรับปีนี้ ล่าสุดทางสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสารตัดสินใจยกเลิกจัดงานเคานต์ดาวน์ในวันที่ 31 ธ.ค. แต่ยังอนุญาตให้สถานบันเทิงเปิดบริการตามปกติ โดยนำบอลลูนขนาดใหญ่มาวางไว้กลางถนนข้าวสาร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปถ่ายรูป และมีการฉายภาพบรรยากาศงานเคานต์ดาวน์ในแต่ละประเทศให้นักท่องเที่ยวได้รับชม


• พัทยา งดจุดพลุเคานต์ดาวน์

งานเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา 2565 ที่ทุกคนต่างคาดหวังว่าปีใหม่ปีนี้ จะมีการจุดพลุส่งท้ายปีหรือไม่ ล่าสุดเฟซบุ๊ก "สายตรงเมืองพัทยา" โพสต์ข้อความแจ้งเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. เพื่อแจ้งประกาศว่า เมืองพัทยางดกิจกรรมจุดพลุงานเคานต์ดาวน์ ระหว่างวันที่ 29, 30, 31 ธ.ค. แต่ยังคงมีกิจกรรมคอนเสิร์ต และกิจกรรมออกร้านค้าเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ 


       ขณะเดียวกันเทศบาลเมืองชลบุรี ยังประกาศยกเลิกการจัดงาน “ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่” ในวันที่ 31 ธ.ค. และ “กิจกรรมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1 ม.ค. 2566 ซึ่งส่งผลต่อการยกเลิกการจองที่พัก ติดหาดใกล้จุดดูพลุ เปลี่ยนเป็นการเที่ยวเช้า - เย็นกลับ แทน แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวไม่ขาดสายเช่นเคย


• ราชการงดจัดงานรื่นเริง

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. นายธีรศักดิ์ เงยวิจิตร เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ออกประกาศเรื่องแนวทางจัดพิธีบำเพ็ญ เพื่อถวายพระพรแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา และแนวทางจัดกิจกรรมปีใหม่ 2566 โดยเรียนหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดสำนักงานศาลยุติธรรม ซึ่งระบุตามแถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่องสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงพระประชวร ลงวันที่ ธ.ค. 2565 นั้น


       หนึ่งในข้อความของประกาศดังกล่าวยังระบุถึงการขอความร่วมมือหน่วยงานในสังกัดสำนักงานศาลยุติธรรม งดจัดกิจกรรมรื่นเริง เนื่องในโอกาสเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 อีกด้วย



พื้นที่ ที่ยังคงจัดตามแผนเดิมเพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ


ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดยังคงมีการเดินหน้าจัดงานเฉลิมฉลองตามแผน ซึ่งประกอบด้วย


       • การแสดงพลุหลากสี ที่ท่าเรือวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

    (31 ธ.ค. 2565-1 ม.ค. 2566)

       • งานเทศกาลดนตรี “NEON COUNTDOWN 2022” (30 ธ.ค.2565 - 1 ม.ค. 2566) ณ สวนสนุกวันเดอร์เวิลด์ เขตคันนายาว กรุงเทพฯ

    • งาน Amazing Thailand Countdown 2023 @ ICONSIAM (31 ธ.ค. 2565 - 1 ม.ค. 2566) ณ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม กรุงเทพมหานคร


       • งาน Centralworld Bangkok Countdown 2023 (31 ธ.ค. - 1 ม.ค. 2566) ณ ลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งมีผู้ร่วมงานมากกว่าจากทั่วโลกกว่า 3 ล้านคน โดยจัดขึ้นจากการจากร่วมมือกันของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ Times Square of Asia ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) และพันธมิตร มีศิลปินร่วมเฉลิมฉลองมากมาย โดยเฉพาะปีนี้ได้สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการนำ ‘RAIN’ ซูเปอร์สตาร์เกาหลี ผู้ปลุกกระแส K-Pop ในไทย 


       • งาน The Ratchaprasong Light of Fortune 2022 (8 ธ.ค. 2565 - 8 ม.ค. 2566) ณ บริเวณสี่แยกราชประสงค์


       สำหรับในเขตต่างจังหวัด ประกอบด้วย งาน Amazing Thailand Countdown 2023 @ Hatyai จังหวัดสงขลา (29 ธ.ค. 2565-1 ม.ค. 2566) ณ ลานอรรถกระวีสุนทร อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา


       นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของจังหวัดอื่นๆ เช่น ที่อ. แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม, ชายหาดเจ้าสำราญใหม่ จ.เพชรบุรี, ริมคลองทับสะแก และโรงแรมอินเตอร์คอนทิเนนตัล หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์, บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา และสวนผึ้งไฮแลนด์ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี, บริเวณสวนเฉลิมภัทรราชินี หอคอยบรรหารแจ่มใส จ.สุพรรณบุรี, งาน อเมชิ่ง ชาร์มมิ่ง ไนท์ เชียงใหม่ เค้าท์ดาวน์ 2023 ที่ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา จ. เชียงใหม่, งานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 ณ หอนาฬิกานครเชียงราย จ.เชียงราย


       จะเห็นได้ว่างานเฉลิมฉลอง ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทุกคนจากมุมโลก ต่างได้รับรอยยิ้มและความสุขเต็มเปี่ยม เป็นการเดินก้าวผ่านเข้าสู่ปีใหม่ สุดท้ายนี้ ทีมงาน  jobmyway ขออวยพรให้ผู้อ่านทุกท่าน สุขสมหวังตลอดทั้งปี 2566


 


                                        สวัสดีปีใหม่ 2023  ทีมงาน jobmyway




อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 04 มกราคม 2566
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก