อัพเดทข่าว

รวม 30 งานมาแรงในปี 2022 ใครหางานอยู่ต้องอ่าน!



       


       เชื่อว่าในปี 2022 นี้ น่าจะมีหลายคนที่กำลังมองหางาน อยากสมัครงานที่ได้เงินเดือนปังๆ หรืออาจจะกำลังมองหาเว็บสมัครงานที่จะช่วยหางานดีๆได้อยู่ ไม่มากก็น้อย ส่วนบริษัทเเละองค์กรต่างๆ ก็กำลังมองหาคน ที่มีความสามารถเพียงพอที่จะช่วยพัฒนาองค์กรให้ก้าวหน้าเช่นเดียวกัน แต่ทราบกันไหมว่า กำลังมีงานมาแรง ที่กำลังฮ็อตฮิต ติดกระแส และกำลังจะกลายเป็นงานที่องค์กรต่างๆ ต้องการมากที่สุดในปี 2022 และในอนาคต วันนี้ เว็บหางานอย่าง Jobmyway จึงอยากพาทุกท่านไปชม 30 งานมาแรงในปี 2022 กัน

1.ผู้จัดการความปลอดภัยทางไซเบอร์
ในปัจจุบันนี้ หลายๆคนน่าจะทราบกันดีว่า ไม่ว่าจะหันไปทางไหน ก็จะเห็นการใช้เทคโนโลยี อย่างโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกรรมต่างๆ หรือการแชร์ข้อมูลส่วนบุคคล จึงทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรมข้อมูลเช่นเดียวกัน จึงทำให้อาชีพผู้จัดการความปลอดภัยทางไซเบอร์ กลายเป็นหนึ่งในอาชีพที่ต้องการมากที่สุดของปี และในอนาคต

2.นักออกแบบ UI/UX
ในโซเชียลมีเดีย เว็บไซต์ต่างๆที่เราใช้งานนั้น การออกแบบตามประสบการณ์ของผู้ใช้งานเป็นสิ่งสำคัญ จึงทำให้อาชีพนักออกแบบ UI และ UX เป็นอาชีพนักออกแบบที่ถูกต้องการตัวมากที่สุด โดยหากคุณเป็นคนที่กำลังมองหางานกรุงเทพ บอกได้เลยว่า งานนี้เปิดรับสมัครงานอยู่เป็นจำนวนมาก

3. Full-stack developer
ด้วยความที่ในปัจจุบัน ทุกอย่างอยู่บนออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ หรือการจัดเก็บข้อมูลต่างๆ จึงทำให้อาชีพนักพัฒนาเว็บไซต์ เป็นที่ต้องการเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยต้องมีความรู้พื้นฐานในการทำเว็บไซต์ เช่น ต้องเขียนภาษา HTML / CSS / JavaScript เป็นต้น อีกทั้งหากคุณเป็นนักพัฒนาเว็บไซต์ และกำลังมองหางานเชียงใหม่ ก็สามารถสมัครงานนี้ได้ เพราะเป็นงานที่สามารถทำเป็น Remote Work ได้นั่นเอง

4.Project manager
หรือเจ้าหน้าที่บริหารโครงการ ที่มีหน้าที่คอยควบคุมโปรเจคงานต่างๆให้อยู่ในงบประมาณ และเวลาที่กำหนดเอาไว้ ซึ่งการทำงานนี้จำเป็นต้องมีความเป็นผู้นำสูง และมีความสามารถในการสร้างทีม

5.ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต
ในปัจจุบัน ปัญหาสุขภาพจิตได้ถูกมองเห็น และให้ความสำคัญมากขึ้น จึงทำให้อาชีพผู้เชื่ยวชาญด้านสุขภาพจิต อย่างอาชีพจิตแพทย์,นักศิลปะบำบัด,นักเล่นบำบัด ถูกต้องการตัวมากขึ้นในปี 2022 นั่นเอง

6.พนักงานบัญชี
อาชีพพนักงานบัญชี เป็นอาชีพที่ทุกองค์กรต้องการ ใครที่เรียนทางด้านนี้มา และมีความสามารถในด้านนี้ บอกได้เลยว่าไม่มีทางตกงานอย่างแน่นอน

7.Data scientist
Data scientist หรืออาชีพนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล ต้องมีการรวบรวมทักษะหลายๆด้านเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นด้านคณิตศาสตร์ การเก็บสถิติ การวางฐานข้อมูล การเขียนโปรแกรม เพื่อทำการทดลองและวิเคราะห์ข้อมูลนั่นเอง ซึ่งอาชีพนี้ถือว่าเป็นอาชีพที่ท้าทาย และได้เงินดีอีกด้วย

8.Java developer
เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ทั่วโลกต้องการ กับอาชีพ Java developer เนื่องจากทุกๆองค์กรนั้นจำเป็นที่จะต้องมีระบบฐานข้อมูล หรือแม้กระทั่งการเขียนโปรแกรม ซึ่งอาชีพนี้บอกได้เลยว่า สามารถทำงานที่ไหนก็ได้ และได้เงินเดือนที่สูงเป็นอย่างมาก

9.พนักงานโกดัง

ในช่วงเวลาที่การซื้อสินค้าออนไลน์ ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงทั่วโลก การมีระบบคลังสินค้า ก็เป็นสิ่งที่ทุกๆองค์กรต้องมี จึงทำให้อาชีพพนักงานโกดัง หรือพนักงานดูแลคลังสินค้า เป็นที่ต้องการมากขึ้นนั่นเอง

10.พนักงานรักษาความปลอดภัย
อาชีพพนักงานรักษาความปลอดภัย ถือเป็นอาชีพเก่าแก่ ที่ยังคงเป็นที่ต้องการขององค์กรต่างๆ ทั้งในอดีต จนถึงปัจจุบัน

11.พนักงานต้อนรับ
อาชีพที่องค์กรที่ขายการบริการต้องการ คนทำอาชีพนี้จำเป็นต้องมีความอดทน และมีใจรักการบริการ

12.ผู้จัดการทั่วไป
งานผู้จัดการทั่วไป มีหน้าที่ดูแลระบบต่างๆในองค์กรให้เดินหน้าไปอย่างเป็นระเบียบ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกๆองค์กรต้องการ

13.พนักงานแคชเชียร์
อาชีพนี้เป็นอาชีพที่ต้องมีความอดทน มีความเป็นระเบียบ อีกทั้งยังต้องมีใจรักการบริการ

14.นักกายภาพบำบัด
อีกหนึ่งอาชีพสุดฮิตที่กำลังรุ่งพุ่งแรงในขณะนี้เลยก็คือ อาชีพนักกายภาพบำบัด ที่บอกได้เลยว่าเงินเดือนดี และมีงานทำไปตลอดอย่างแน่นอน

15.แม่บ้าน
อาชีพแม่บ้านในปัจจุบัน ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะในช่วงโควิด ก็ได้มีบริษัทรับทำความสะอาด เปิดขึ้นมาเป็นจำนวนมากอีกด้วย

16.ผู้จัดการร้านอาหาร
เป็นอาชีพที่ต้องคอยดูแล และควบคุมระบบต่างๆในร้านอาหาร มีความรับผิดชอบ มีใจรักการบริการ และมีความอดทน

17.เจ้าหน้าที่ควบคุมเครื่องจักร
ปัจจุบัน แรงงานเครื่องจักรเริ่มมาแทนแรงงานคน แต่สำหรับอาชีพเจ้าหน้าที่ควบคุมเครื่องจักรนั้น กลับเป็นที่ต้องการเพิ่มมากขึ้น

18.นักพัฒนาบล็อกเชน
อีกหนึ่งอาชีพที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก เป็นอาชีพที่เพิ่มประสิทธิภาพระบบเบื้องหลัง หรือโปรโตคอลบล็อกเชน โดยมีเงินเดือนที่สูงเป็นหลักแสนเลยทีเดียว

19.ผู้ช่วยฝ่ายขาย
เป็นอาชีพที่ต้องคอยช่วยเหลือ ผู้จัดการฝ่ายขาย ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมเอกสาร การประสานงานลูกค้าเป็นต้น

20.พนักงานขับรถส่งของ
อาชีพพนักงานขับรถส่งของ หรือเดลิเวอรี่ ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพมาแรง ที่หลายๆบริษัทต้องการตัว เนื่องจากในปัจจุบัน ผู้คนนิยมสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นนั่นเอง

21.Digital content creator
ในปัจจุบันนี้ ไม่ว่าอะไรก็คือคอนเทนต์ ทุกๆธุรกิจนั้นก็จำเป็นที่จะต้องทำคอนเทนต์ เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้า และกลุ่มเป้าหมาย ให้เข้าใจว่าในแต่ละองค์กร ขายสินค้าและบริการอะไรบ้าง อาชีพคนทำคอนเทนต์ออนไลน์ หรือ Digital content creator จึงจำเป็นที่จะต้องมีความรู้ทั้งทักษะการเขียน การสื่อสาร มีความคิดสร้างสรรค์ และรักที่จะค้นคว้าข้อมูลใหม่ๆ และอัพเดตข่าวสารสำคัญๆอย่างสม่ำเสมอ

22.สถาปนิก
อาชีพออกแบบ และวางแผนในการก่อสร้าง เป็นอาชีพที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน อีกทั้งเงินเดือนยังสูงมากอีกด้วย

23.วิศวกร
อีกหนึ่งอาชีพคล้ายๆกันเลยก็คือ วิศวกร ที่ต้องออกแบบ วางแผนในการก่อสร้าง มีการคำนวณ และควบคุมดูแลการก่อสร้างทั้งหมด โดยเป็นอาชีพที่หางานได้ไม่ยาก เป็นที่ต้องการตัวในหลายๆองค์กร และได้เงินเดือนสูง

24.ผู้ดูแลผู้สูงอายุ
เมื่อสังคมในหลายๆประเทศ กลายเป็นสังคมผู้สูงอายุ อาชีพผู้ดูแลผู้สูงอายุ จึงเกิดความต้องการเพิ่มมากขึ้น

25.นักพัฒนาซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น
ในช่วงนี้และอนาคต หลายๆองค์กรเริ่มมีความต้องการในการสร้างแอพพลิเคชั่น ทำให้อาชีพนักพัฒนาแอพพลิเคชั่น กำลังเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมาก

26.ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
อาชีพนี้เป็นอาชีพที่มีหน้าที่คอยควบคุม การดำเนินกิจกรรมทางการตลาด ให้บรรลุเป้าหมาย ต้องมีความเป็นผู้นำ และความคิดสร้างสรรค์

27.IT Support
อาชีพ IT Support เป็นอีกหนึ่งอาชีพ ที่สำคัญไม่แพ้อาชีพอื่นๆ เนื่องจากในทุกๆบริษัท จำเป็นต้องมีการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ และระบบปฏิบัติการต่างๆ ใครที่มีความสามารถ และประสบการณ์ในการทำอาชีพ IT Support รับรองว่ามีงานทำอย่างแน่นอน

28.พนักงานอีคอมเมิร์ซ
ในปัจจุบัน การขายสินค้าออนไลน์นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง หนึ่งในอาชีพที่ตามมาเลยก็คือ พนักงานอีคอมเมิร์ช ที่ต้องคอยประสานงาน ให้ข้อมูล และเสนอขายสินค้าและบริการให้กับลูกค้า ที่ได้รับความนิยม นอกจากจะเป็นงานที่สามารถทำงานที่ไหนก็ได้แล้ว หลายๆองค์กรยังมีค่าคอมมิชชั่นให้อีกด้วย

29.นักการตลาดดิจิทัล (digital marketer)
การทำการตลาด เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกๆธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจที่ขายสินค้าและบริการบนช่องทางออนไลน์ หากคุณเป็นนักการตลาดดิจิทัลที่มีความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูล มีไอเดียที่สดใหม่ รับรองว่าทุกๆองค์กรจะต้องการตัวของคุณอย่างแน่นอน

30.ช่างติดตั้งโซล่าเซลล์
ในยุคที่พลังงานทดแทนกำลังได้รับความนิยม เนื่องจากค่าพลังงานไฟฟ้ามีราคาที่สูงขึ้น การใช้พลังงานแสงอาทิตย์จึงเป็นทางเลือกที่หลายๆคนสนใจ จึงทำให้อาชีพช่างติดตั้งโซล่าเซลล์กำลังได้รับความนิยมอยู่นั่นเอง

       จบลงไปแล้วกับ 30 งานมาแรงในปี 2022 ที่ไม่ว่าคุณจะเป็น คนหางานนนทบุรี คนหางานระยอง คนหางานในจังหวัดอื่นๆ และ หางานในกรุงเทพ ก็ควรทราบเอาไว้ เเละอาจไว้ใช้เป็นแนวทางในการสมัครงาน เชื่อได้เลยว่า งานของคุณจะมีความมั่นคง ได้รับเงินเดือนที่ดี และเป็นที่ต้องการตัวของหลายๆองค์กรอย่างแน่นอน ในครั้งหน้า เราจะพาไปดูบทความอะไรอีก รอรับชมกันได้เลย

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 18 ตุลาคม 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก