อัพเดทข่าว

บริษัทแบบไหนที่คุณไม่ควรทำงานด้วย



       หากคุณกำลังหางานใหม่ หรือถ้าคุณทำงานอยู่แล้วเริ่มรู้สึกไม่ค่อยโอเคกับงาน เริ่มเบื่องาน อยากหางานใหม่ เริ่มมีความคิดที่อยากเปลี่ยนงาน อยากสมัครงานใหม่ แต่อย่าลืมคุณเองก็ควรตัดสินใจเลือกบริษัทที่กำลังจะทำงานด้วยให้ดีว่าเป็นอย่างไรเพราะอย่าลืมว่าการหางานไม่ได้มีปัจจัยในเรื่องของเงินและหน้าที่การงาน ตำแหน่งงานอย่างเดียว แต่จะมีเรื่องที่ต้องคิดเกี่ยวกับตัวบริษัทที่เราจะต้องไปร่วมงานด้วย ซึ่งก่อนที่จะยื่นสมัครหรือตอบตกลงทำงานกับบริษัท วันนี้ทาง Jobmyway มาลองนำเสนอบริษัทแบบไหนที่คุณไม่ควรทำงานด้วยกันค่ะ


• บริษัทที่คนลาออกบ่อย
ลองวิเคราะห์จากการประกาศรับสมัครงานบ่อยๆมีการลงประกาศรับตำแหน่งสำคัญตามเว็บไซต์บ่อยๆครั้ง หรือบริษัทที่คุณเข้าไปทำงานเพียงอาทิตย์เดียวก็มีแต่คนพูดในมุมลบกับบริษัทหรือการพูดลาออกให้ฟังอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งอาจจะบ่งบอกได้ถึงความมั่นคงตัวบริษัทได้เหมือนกัน


• เน้นคุยงาน แต่ไม่ทำงาน
การทำงานที่เน้นแต่การประชุม แต่ไม่มีอะไรที่คืบหน้า ซึ่งเหมือนอาจจะดูสบายแต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลยนะ คุณเองก็ขาดโอกาสที่จะแสดงผลงานของตัวเอง การที่จะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆจากองค์กรหลายๆอย่างเหมือนกัน บางครั้งคุณต้องเข้าประชุมทั้ง 5 วันหากนายตามงานอีก แล้วแบบนี้คุณจะเติบโตในสายงานได้อย่างไร


• วัฒนธรรมองค์กรขัดแย้งกันเอง
ไม่ใช่เรื่องแปลกที่อาจจะมีความขัดแย้งกันในบางเรื่องเพราะต่างคนต่างที่มากันหลากหลาย บางคนหางานจากเชียงใหม่ได้มาทำงานที่กรุงเทพ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่อาจจะมีความขัดแย้งในองค์กรไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องงานอยู่แล้ว แต่หากบริษัทที่คุณอยู่เกิดความขัดแย้งถึงขั้นไม่สามารถดำเนินงานได้ อันนี้คุณควรลองพิจารณาว่ายังควรอยู่ต่อไปหรือไม่อาจจะทำให้คุณได้รับผลกระทบ มีแต่เรื่องให้เครียดและทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลงอีกด้วย


• ความไม่มั่นคงในองค์กร
บริษัทที่ทุกอย่างดูดำเนินกิจการไปอย่างราบรื่น แต่กลับมีจุดที่ทำให้เราเห็นได้ว่ามีความไม่มั่นคงกับบริษัท เช่นไม่มีทิศทางในการดำเนินงานที่ชัดเจน ไม่สามารถวัดผลการทำงานได้ ผู้บริหารไม่สามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ ซึ่งสามารถบ่งบอกได้ถึงตัวบริษัทได้เป็นอย่างดี หากคุณรู้แบบนี้รีบออกมายังทันนะ

       จากที่กล่าวไปข้างต้นนั้นเป็นเพียงแนวทางในการตัดสินใจให้เลือกองค์กรที่จะเข้าทำงานที่เราจะไปร่วมงานด้วย ยังมีอย่างอื่นที่เป็นปัจจัยย่อยในการตัดสินใจไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทาง ที่อยู่อาศัย เพื่อนร่วมงาน ทัศนคติและอีกหลายๆอย่างวันนี้ Jobmyway เป็นกำลังใจให้ทุกคนให้ได้งานที่หวังนะคะ

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 21 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก