อัพเดทข่าว

ทำไมศาสตร์การดูดวง-เสริมดวง ถึงเป็นที่น่าสนใจ



       ศาสตร์การ ‘ดูดวง’ หรือการทำนายเป็นสิ่งที่อยู่กับสังคมไทยเรามาตั้งแต่อดีตแล้ว และมีวิธีการที่แตกต่างกันไปแล้วแต่สำนักหรือบุคคล และเมื่อยุคสมัยเปลี่ยนเข้าสู่ยุคดิจิทัลมากขึ้นการดูดวงก็มีการปรับตัวด้วยการนำคำทำนายตามข้อมูลพื้นฐานมาเผยแพร่และอัปเดตให้ผู้คนได้เข้าไปดูดวงของตัวเองในช่องทางแพลตฟอร์มต่างๆทำให้เข้าถึงกลุ่มคนได้มากขึ้นนั่นเป็นเพราะลึกๆ แล้วคนเรารู้สึกว่าการดูดวงช่วยเพิ่มความสบายใจให้กับตัวเอง เช่น วันนี้คุณมีนัดสัมภาษณ์งาน คุณเองอาจจะเริ่มหาข้อมูลว่า แต่งตัวสีไหนถูกกับตัวเอง สมัครงานวันนี้ควรเสริมอะไรให้กับตัวเองให้ได้งาน ถ้าหางานแล้วดวงเราเป็นอย่างไรบ้าง เปลี่ยนงานดีกว่า หรือ ทำงานที่เดิม ตำแหน่งงานเดิมหรือเปลี่ยนสายงานดีกว่า หรือบางองค์กรก็ดูโหงวเฮ้งผู้สมัครงานในการหาพนักงานใหม่เหมือนกัน
       สถานการณ์ในปัจจุบัน นอกจากเรื่องโรคโควิดแล้ว จะต้องเจอหลายปัจจัยไม่ว่าจะเรื่องการแข่งขันการทำงาน การเงิน ความรัก ปัจจัยแวดล้อมภายนอก ความขัดแย้งต่างๆที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองเรานั้น ทำให้เด็กรุ่นใหม่ที่เติบโตมากับโลกออนไลน์ทำให้เข้าถึงเรื่องราวต่างๆได้มากขึ้น บวกกับความเชื่อในเรื่องต่างๆจึงไม่น่าแปลกใจที่จะหันไปพึ่งสายมูเตลูเพื่อบรรเทาความเครียดและความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน
บทความนี้ Jobmyway พูดถึง ทำไมศาสตร์การดูดวง-เสริมดวง ถึงเป็นที่น่าสนใจ ? เพื่อนๆอ่านแล้วรู้สึกยังไงกันบ้างมาแชร์กันได้นะคะ

เราลองมาดูกันดีกว่าว่ามีเหตุผลอะไรบ้างที่ทำให้ศาสตร์การดูดวงและเสริมดวงเป็นที่น่าสนใจอยู่เสมอ


● มีส่วนของความจริง 



● เพิ่มความมั่นใจให้กับทางเลือกของตัวเอง



● ลดความกังวลในการตัดสินใจ



● รู้ไว้ไม่เสียหาย ดีกว่าไม่รู้เลย



● เพื่อความสบายใจเป็นที่หยึดเหนี่ยวจิตใจได้


       เรื่องของ “ดวง” หรือมูเตลู  ยังคงเป็นความเชื่อที่อยู่คู่กับคนไทยมาทุกยุคทุกสมัย แม้ว่าตอนนี้โลกของเราจะนับเข้าสู่ยุค Metaverse แล้วก็ตาม แต่เด็กรุ่นใหม่ที่เกิดมาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำก็ยังมีความเชื่อในเรื่องของมูเตลูไม่แพ้ยุคก่อนๆ เพราะรู้สึกว่าชีวิตน่าจะเปลี่ยนแปลงไปในทางบวก หรือต้องการมีชีวิตที่ดีขึ้น อยากคิดสิ่งใดก็สมดั่งใจหวัง พอมูแล้วรู้สึกดี จึงมีความเชื่อและศรัทธาในสิ่งที่จับต้องได้และจับต้องไม่ได้

       *บทความนี้เป็นเพียงการยกตัวอย่างและความเชื่อวิจารณญาณส่วนหนึ่งของแต่ละบุคคลเท่านั้นนะคะ

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 16 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก