อัพเดทข่าว

ทริค ต้องรู้ !! การใช้เทคโนโลยี ตอบโจทย์การทำงาน



       สังเกตกันไหมคะ ว่าโลกเราตอนนี้ได้เปลี่ยนไปเยอะมาก เพราะตอนนี้เทคโนโลยีเข้ามามีผลกับชีวิตเราในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเรื่องการใช้ชีวิตประจำวัน เรื่องของการทำงาน รวมไปถึงการสมัครงาน หางาน หรือ การหาคนให้เหมาะกับตำแหน่งงาน การหาพนักงาน หรือการสัมภาษณ์งานทุกวันนี้บางบริษัทสัมภาษณ์ผ่านออนไลน์ โดยใช้แพลตฟอร์มต่างๆเข้ามาให้ง่ายต่อการดำเนินงานในทุกวันนี้  ซึ่งการเข้ามาของ Messenger LINE EMAIL หรือการประชุมออนไลน์ อย่าง Zoom  Google Meet  etc. ทำให้การทำงานกลายมาเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ตลอด 24  ชม. แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ได้เปลี่ยนตามเทคโนโลยี คือ สภาวะร่างกายและสมองของมนุษย์
       แต่ต้องอย่าลืมนะคะ !! ว่าร่างกายและสมองของมนุษย์ต้องมีการพักผ่อนบ้าง ร่างกายเราไม่ได้พร้อมทำงานได้เสมอไป บทความนี้ Jobmyway มาเล่าถึงทริค ต้องรู้ !! เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานชิวๆ แต่ได้ผลดีเพื่อให้งานได้ผลออกมามีประสิทธิภาพ


• เลือกใช้แพลตฟอร์มสำหรับจัดเก็บหรือแชร์ไฟล์งาน
คือแพลตฟอร์มที่จะช่วยทำให้สามารถสร้างหรือแก้ไขเอกสารได้ผ่านทางออนไลน์ แม้จะทำงานอยู่คนละที่กันก็สามารถสร้างเอกสารเดียวกันได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาส่งไฟล์กันข้ามไปข้ามมาหรือรออัพโหลดงานให้เสียเวลา


• โปรแกรมแชท
ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับคนทำงานว่าการแชทได้กลายเป็นเครื่องมือสำคัญในการสื่อสารในระบบการทำงานแทนการส่งงานผ่านอีเมลแล้ว  ซึ่งปัจจุบันก็มีหลายแพลตฟอร์มที่ให้บริการ ทั้ง Line หรือ Messengerที่เราคุ้นชินกัน ที่ค่อนข้างเหมาะกับการทำงานมากกว่า แค่เรานั้นศึกษาดูความแตกต่างของแต่ละฟังก์ชัน และเลือกให้เหมาะกับการใช้งานขององค์กรเท่านั้น


• ระบบ Video Conference
แต่ก่อนอาจจะเป็นเรื่องยากในการรอวัน เวลาที่ว่างพร้อมกันแล้วจะนัดประชุม ในปัจจุบันนี้ก็สามารถใช้แพลตฟอร์มเหล่านี้มาตอบโจทย์สำหรับการทำงานมากขึ้นทำให้การทำงานที่สะดวกขึ้น ง่ายขึ้นกว่าเดิมเยอะ


• ทำงานได้ทุกที่ บนสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์พกพา
คนทำงานจำนวนมากหันมาใช้สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตในการทำงานมากขึ้น เพราะเป็นอุปกรณ์ที่สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้ มีความคล่องตัวในการทำงานมากขึ้น ด้วยคุณสมบัติของสมาร์ทโฟนในปัจจุบันที่สามารถทำงานได้ครบเท่ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ด้วย

       ต้องบอกว่าเป็นยุคที่กำลังจะเปลี่ยนให้อุปกรณ์ทั่วไปรอบตัวของเราให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ด้วยเทคโนโลยีที่มีความอัจฉริยะมากขึ้น กลายเป็นสิ่งที่สามารถเก็บข้อมูล โต้ตอบ หรือช่วยให้เราดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งได้โดยอัตโนมัติ ตามคำสั่งที่มีการตั้งโปรแกรมเอาไว้ ทำให้การทำงานในอนาคตช่วยทุ้นแรงในการทำงานได้อย่างมากและตอบโจทย์ได้มากขึ้นเช่นกัน


อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 19 กรกฎาคม 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก