อัพเดทข่าว

ทริค ! วิธีทำให้ลูกน้องรักคุณแบบไม่รู้ตัว



       การทำงานไม่ว่าคุณจะทำงานระดับไหนหรือคุณจะเป็นเจ้าของกิจการ ยังไงก็เลี่ยงไม่พ้นกับการที่คุณต้องหาคน หาพนักงาน มาทำงานให้ตรงกับความต้องการในบริษัท ผู้ประกอบการเองย่อมรู้ดีอยู่แล้วว่าความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ คุณไม่สามารถลงมือทำได้ด้วยตัวคนเดียว ต้องเกิดจากการหาพนักงานมาช่วยด้วย เมื่อมีคำว่า ลูกน้อง ขึ้นมา คุณเริ่มด้วยการจ้างพวกเขา ทักษะการทำงานในสิ่งที่ตัวเองเชี่ยวชาญอย่างเดียวคงไม่พอ แต่ทักษะในการ “บริหารคน” ย่อมเป็นสิ่งที่มีความหมายมากกว่า วันนี้ Jobmyway มีทริค ! วิธีทำให้ลูกน้องรักคุณแบบไม่รู้ตัวมาฝากค่ะ


• เชื่อใจลูกน้องและเห็นศักยภาพ
มองว่าลูกน้องมีศักยภาพและเชื่อใจในการทำงานของลูกน้อง ให้ลูกน้องทำงานได้อย่างอิสระ และสามารถนำความคิดมาสร้างผลงานได้อย่างเต็มที่ หากหัวหน้าไม่เห็นศักยภาพ หัวหน้าก็จะไม่ไว้ใจ คอยสั่งตามที่ตัวเองต้องการและไม่ให้ลูกน้องได้มีโอกาสนำเสนอความคิดเห็น ก็ไม่มีผลงานในส่วนของลูกน้องเลย


• หลีกเลี่ยงหรือห้ามใช้คำหยาบกับลูกน้อง
ควรหลีกเลี่ยงใช้คำหยาบกับลูกน้องแม้ว่าคุณกำลังโกรธหรือโมโหก็ตาม หรือ ต่อให้คุณอยากจะมีความเป็นกันเองกับลูกน้องมากแค่ไหนก็ตามก็ไม่ควรใช้เลย ถึงแม้ว่าต่อหน้าคุณ ลูกน้องถึงจะรับฟังต่อหน้าก็ตาม แต่ลับหลังพวกเขาย่อมไม่พอใจแน่นอนแถมยังทำให้ลูกน้องหนีห่างจากคุณแน่ๆ


• รักษาคำพูดเสมอ
ยิ่งคุณเป็นใหญ่ คำพูดคุณยิ่งน่าเชื่อถือ หากคุณรับปากลูกน้องแล้วต้องคอยบอกตัวเองถึงแม้คุณจะมีงานล้นมือก็ตามอย่าลืมสิ่งที่เราตอบรับปากลูกน้องไป เพราะลูกน้องนั้นคาดหวังกับสิ่งที่เราสัญญาไว้กับลูกน้อง เพราะเรื่องแบบนี้ไม่สามารถปล่อยละเลยได้ เพราะมันสื่อถึง “ความไม่ใส่ใจ” ของคุณ ถ้าคุณเป็นกลุ่มที่เมื่อคุณจำไม่ได้ เริ่มโวยวายว่าคุณได้พูดแบบนี้จริงๆ เหรอ ลูกน้องจะเจ็บและจำ หลังจากนั้นก็จะหมดความเชื่อใจต่อคุณไปได้เลยนะ ถึงขั้นคุณอาจจะเสียลูกน้องดีๆไปสมัครงานที่ใหม่ได้เลยนะ


• ตัดสินผลการทำงานของลูกน้องด้วยงาน ไม่ใช่อารมณ์
อย่าตัดสินลูกน้องเพียงเพราะอารมณ์หรือความรู้สึกที่ไม่ชอบหรือความรู้สึกส่วนตัวที่ไม่โอเคมาตัดสินลูกน้อง ควรมองที่ผลงานของลูกน้องว่าการทำงานและผลลัพธ์ที่ได้ออกมาเป็นแบบไหน อยู่ในระดับที่โอเคไหม เป็นไปตามแพลนที่ตั้งเป้าหมายหรือไม่ และพูดคุยกับลูกน้องเพื่อปรับการทำงาน

       การที่จะเป็นผู้นำที่ดีได้อาจจะมีหลาย ๆ ปัจจัยรวมกัน การมีภาวะผู้นำ ไม่ได้หมายความถึง ตำแหน่งหน้าที่ หรือความอาวุโส แต่หมายถึงภาวะที่เกิดขึ้นเหมือนกัน ทั้งการบริหารงาน บริหารคน บริหารแผนงาน ให้นำพาองค์กรให้ไปสู่ความสำเร็จได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 16 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก