อัพเดทข่าว

นักศึกษาใกล้จบเตรียมตัวอย่างไร ในโลกวัยทำงาน!!



       การเตรียมตัวสู่วัยทำงาน คงเป็นคำถามสำหรับหลายๆคนที่เรียนจบแล้วว่าจะเริ่มหางาน สมัครงาน หรือเริ่มเป็นเจ้าของธุรกิจตัวเองเลยดีกว่า เราต้องรู้ถึงความรับผิดชอบเราต้องทำอะไรบ้าง ? ซึ่งบางคนวางแผนว่าจะเรียนต่อ บางคนไปต่อยอดธุรกิจของครอบครัวตนเอง  แล้วถ้าหากคุณเป็นกลุ่มคนเลือกที่จะหางานทำ จะหาตำแหน่งงานไหน เริ่มยังไงดี  วันนี้ Jobmyway มีทริคสำหรับการเตรียมตัวเข้าสู่วัยทำงานมาฝากกันค่ะ


1.ทำความเข้าใจกับตัวเอง
คุณลองลิสต์สิ่งที่เราชอบ หรือความถนัดจากที่เราเรียนมา และไม่ชอบอะไรบ้าง คุณจะได้เห็นจุดแข็ง จุดอ่อนของตัวเองและจะเป็นข้อดีสำหรับคุณเวลาที่ไปสัมภาษณ์งานคุณสามารถตอบข้อดี ข้อเสียของตัวเองได้อย่างชัดเจน สิ่งเล็กๆเหล่านี้อาจจะทำให้บริษัทคัดเลือกเราไปทำงานได้เหมือนกัน


2.ขอคำปรึกษาจากคนที่มีประสบการณ์
ลองปรึกษาคนใกล้ตัวหรือจากรุ่นพี่ในมหาวิทยาลัย อาจารย์ที่ปรึกษา หรือกลุ่มเพื่อนที่เคยทำงานมาแล้ว เพราะคนกลุ่มนี้สามารถแนะแนวทางการทำงานและสิ่งที่ต้องเจอหรือ การเลือกพื้นที่ทำงาน รูปแบบการทำงานและการเตรียมตัวก่อนไปสัมภาษณ์งานการตอบคำถาม พวกเขาเหล่านี้สามารถช่วยคุณได้


3.รวบรวมผลงานและเตรียมเรซูเม่ให้พร้อม
จงบอกตัวเองไว้เสมอหากเรซุเม่ดีก็ย่อมทำให้เรามีโอกาสได้งานที่ดีมากขึ้น เพราะเรซูเม่บ่งบอกตัวเราว่ามีประสบการณ์อะไรมาบ้าง เช่น ความสามารถ ผลงาน และทักษะอื่นๆ ที่เราได้ลงข้อมูลเพื่อให้เห็นสิ่งที่เราได้สร้างผลงานนั้นมา และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับตัวเราและให้บริษัทได้เห็นถึงศักยภาพในตัวของคุณเองด้วย


4.กรอกใบสมัครงานอย่างมีเทคนิค
หากคุณเตรียมพร้อมทำการบ้านมาดีแค่ไหน การกรอกใบสมัครถือว่าไม่ควรมองข้าม เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้บริษัทสนใจในตัวเรา เขียนข้อมูลให้ชัดเจน เข้าใจง่าย ควรหลีกเลี่ยงใช้คำแปลกๆและหลีกเลี่ยงการลบคำผิดในใบสมัครงาน ซึ่งถ้าหากใบสมัครคุณเขียนแบบไม่ใส่ใจ ใบสมัครของคุณก็อาจจะโดนทิ้งไปอย่างน่าเสียดายแน่ๆ


5.ศึกษาข้อมูลบริษัทที่สมัคร
อย่าลืมว่า !! ไม่ว่าเราจะไปสมัครงานที่ไหนก็แล้วแต่ ต้องศึกษาข้อมูลของบริษัทนั้นด้วย เพื่อใช้ในการตอบคำถามสัมภาษณ์งาน อย่างน้อยก็แสดงให้กับทาง HR หรือ ผู้บริหารได้รับรู้ว่าเรามีความสนใจในบริษัทและต้องการจะร่วมงานกันจริงๆ ไม่ใช่สมัครเพียงเพื่อให้ได้งานเท่านั้นหากคุณเตรียมตัวมาดี ทางบริษัทก็พร้อมที่จะพิจารณารับคุณเข้าร่วมงาน

       การเตรียมความพร้อมไม่ว่าจะทั้งกายและใจ เพื่อเข้าสู่วัยทำงานนั้น เคล็ดลับง่ายๆ เพียงไม่กี่ข้อ ก็จะทำให้เราก้าวเข้าสู่วัยทำงานได้อย่างมั่นใจเพียงแค่เรามั่นใจสู้กับทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้า


อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 16 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก