อัพเดทข่าว

เปิดรับสิ่งดีๆ ต้อนรับวันตรุษจีน ยังไงให้พนักงานรักองค์กร !!



       เมื่อทุกอย่างเริ่มใหม่ ปีใหม่ เดือนใหม่ ลองปรับวางแผนอะไรให้มันดูใหม่ๆเพิ่มขึ้นดูบ้างสำหรับภายในองค์กร เพราะคำว่า ‘‘ ปีใหม่จีน หรือ ตรุษจีน ’’ นี้ก็ถือว่าเป็นวันที่ดี และยังช่วยในการกระตุ้น หรือสร้างพฤติกรรมใหม่ ๆ ความตื่นเต้น ให้กับพนักงานภายในองค์อยู่ ผู้ประกอบการควรสร้างแรงผลักดัน หรือ มีส่วนร่วมกับพนักงานภายในองค์กร ได้มีแรงฮึบ !! ในการทำงานกัน วันนี้  จ็อบ มายเวย์ มานำเสนอ ไอเดียมาเล็กๆน้อยๆในช่วงปีใหม่จีนมาฝากกันค่ะ


1.จัดสำนักงานใหม่
หากที่บริษัทของคุณมีพื้นที่เหลือเยอะ ลองปรับเปลี่ยนให้มี พื้นที่กิจกรรมอื่นเพิ่มขึ้น เช่น มุมออกกำลังกาย มุมอ่านหนังสือ มุมสำหรับประชุมงานเล็กๆ ไว้สำหรับพนักงาน ยิ่งออฟฟิศยุคใหม่ในปัจจุบันนี้ ข้อมูลงานส่วนใหญ่จะถูกจัดเก็บด้วยระบบไอทีทั้งหมดแล้ว แฟ้มข้อมูลบางอย่างก็ไม่จำเป็นต้องเก็บไว้ให้รกอีกต่อไป การปรับปรุงจัดสำนักงานใหม่อาจจะช่วยให้การทำงานประสิทธิภาพมากขึ้น


2.ทำแผนใหม่
มีการจัดประชุมกับพนักงานเผื่อวางแผนแนวการทำงานกับพนักงานในแต่หน่วยงาน และทางผู้ประกอบการเองก็จะได้รู้ด้วยว่าการทำงานของแต่ละคนติดขัดในส่วนใด และแก้ปัญหาได้ตรงจุดด้วย เปิดโอกาสให้พนักงานได้แชร์ ได้เสนอการทำงานของแต่ละคน เพราะความถนัดการทำงานของแต่ละคนไม่เท่ากัน พนักงานบางคนสมัครงานมาตำแหน่งเดียวกัน แผนกเดียวกัน ก็อาจจะมีความเก่งอีกด้านที่สามารถช่วยงานภายในองค์กรได้ หรือ องค์กรต้องดูว่าการหาคน หางานที่ให้ไปนั้นตรงกับความสามารถของพนักงานหรือไม่


3.อั่งเปา หรือ ของขวัญเล็กๆ น้อย ๆ
ข้อนี้อาจจะเป็นแรงกระตุ้น ช่วยเพิ่มแรงใจในในการทำงานให้กับพนักงานได้ส่วนนึง พนักงานจะได้มีแรงในการทำงานหรืออยากปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทำงานของตัวเองเพิ่มขึ้นได้ เพราะสิ่งที่ได้รับมาเป็นแรงพลักดันให้รู้สึกว่าพนักงานยังสำคัญต่อองค์กร ซึ่งเป็นสิ่งเล็กๆที่ผู้ประกอบการควรให้ความสำคัญกับพนักงานในองค์กรด้วย ยิ่งบริษัทมีพนักงานเก่งๆแล้วนั้นเค้าจะได้อยู่กับบริษัทคุณไปนานๆ ไม่ต้องเสียเวลาไปหาพนักงานใหม่มาเทรนด์งานใหม่อยู่ตลอดเวลาด้วย


4.ให้ลงคอร์สเรียน
ในยุคปัจจุบันนี้เทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาทำให้พนักงานบางกลุ่มที่อยู่ในสายงานนี้อาจปรับไม่ทันหรือไม่มีเวลาไปศึกษาเพิ่มเติมได้เลย ผู้ประกอบการควรเปิดโอกาสสนับสนุนให้กับพนักงานภายในองค์สามารถไปลงคอร์สเรียนเพิ่มสกิลใหม่ๆเพื่อให้นำกลับมาประยุกต์ใช้กับองค์กรได้ หรือ เรียนคอร์สภาษาเพิ่ม ให้กับพนักงานนั้น

       บทความนี้เป็นเพียงบางส่วนในมุมของการทำงานเพียงส่วนเล็กน้อย จ็อบ มายเวย์ อยากเอาไอเดีย มาแชร์กัน ยากให้ลองใช้โอกาสเพื่อการก้าวเข้าสู่ ปีใหม่จีน หรือ เทศกาลตรุษจีน นี้ให้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี และพร้อมที่จะเปลี่ยนอะไรหลายๆอย่างภายในองค์กรไม่ว่าเป็นเป็นองค์กรขนาดเล็ก กลาง หรือใหญ่ ให้ผ่านไปให้ได้ในทุกสถานการณ์นะคะ


อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 01 กุมภาพันธ์ 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก