อัพเดทข่าว

Introvert ประสบความสำเร็จได้



       ปัจจุบันในตอนนี้สังคมเราเริ่มมีความซับซ้อน สับสน วุ่นวายมากขึ้น ส่งผลให้คนเรามีความคิด บุคลิก และพฤติกรรมเปลี่ยนไปอย่างเช่น คนในสมัยก่อนปรับตัวในเรื่องของการใช้เทคโนโลยี และ รูปแบบของการทำงานเองก็เช่นกัน ไม่ว่าจะในเรื่องการ หาคน หาพนักงาน มาสัมภาษณ์งาน เริ่มปรับเปลี่ยนมาใช้การสัมภาษณ์ผ่านทางออนไลน์มากขึ้น หรือ ไม่ว่าจะเรื่องของประกาศงาน สมัครงาน เริ่มนำเทคโนโลยีออนไลน์เข้ามามากขึ้น แล้วมันเกี่ยวยังไงกับคนประเภท Introvert จริงๆแล้วต้องบอกว่าในยุคตอนนี้ทำให้ผู้คนเริ่มมีการปรับเปลี่ยนตัวเองมากขึ้นเยอะมาก สภาวะกดดันหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะทางด้านการเงิน การงาน ไหนจะตกงาน ต้องหางานใหม่อีก จนทำให้คนบางคนมีการเปลี่ยนตัวเองไปนั่นเอง 

       และบทความวันนี้ จ็อบ มายเวย์ มานำเสนอเรื่อง ถึงจะเป็นคน Introvert ก็สามารถประสบความสำเร็จได้เหมือนกันนะ



• ปรับความคิดตัวเอง
อย่ามัวแต่ตอกย้ำตัวเองว่าเป็นคนพูดไม่เก่ง ว่าตัวเองและคิดว่าตัวเองไม่มีสังคม ไม่มีเพื่อน หรือไม่มีใครอยู่ข้างๆกันเลย จะบอกว่าคุณควรหยุดความคิดนั้นซะ !! แล้วบอกตัวเองว่า ‘’ เลิกคิดไปเองได้แล้ว ‘’ เพราะคนอื่นอาจจะไม่ได้สนใจในสิ่งที่เราคิดอยู่ในใจก็ได้ อย่าคิดแทนผู้อื่น โฟกัสที่ตัวเองดีกว่า


• เปิดโอกาสตัวเองสนทนากับคนใกล้ชิด
ลองเปิดใจกับเพื่อนสนิทกับตัวเองดู ถือว่าเป็นการเริ่มต้นทดลองสนามที่ดีให้กับคุณได้นะ เริ่มจากการชวนไปทำกิจกรรมอะไรร่วมกันมากขึ้นหรือเอาตัวเองไปอยู่ในที่ใหม่ๆดูบ้าง หรือ การนำตัวเองไปอยู่ในสังคมใหม่ๆเช่น การไปทำกิจกรรมร่วมกับผู้คนมากขึ้น ลองตั้งเป้าหมายเล็กๆให้กับตัวเองดูว่าภายในแต่ละวันเราสามารถทำความรู้จักกับคนรอบข้าง คนแปลกหน้าได้มากน้อยแค่ไหน


• เริ่มด้วยร้อยยิ้มเล็กๆน้อยๆ
เป็นสิ่งหนึ่งที่ใช้ภาษากายที่สร้างกันได้ง่ายๆและเป็นการสร้างมิตรได้ด้วย คุณลองเปลี่ยนตัวเองจากการที่ตัวเองก้มหน้ามองแต่จอโทรศัพท์ วางทุกอย่างลงแล้วมองไปรอบตัว เจอใครลองเริ่มยิ้มและทักทายสักนิด แสดงเจตนาการสร้างมิตรเริ่มจากการยิ้มให้เขาก่อนและเปิดโอกาสให้ตัวเองและคนรอบข้างได้มีการเริ่มบทสนทนากัน


• ใช้เวลาร่วมกับผู้อื่นบ้าง
ยิ่งเราอยู่คนเดียว เราก็ยิ่งรู้สึกอยู่แบบโดดเดี่ยว ไม่มีใครสนใจ คุณลองก้าวออกมาจากจุดที่สบายใจนั้นแล้วลองท้าทายตัวเองด้วยการพาตัวเองด้วยการใช้ชีวิตร่วมกันกับผู้อื่นดูบ้าง อย่าลืมนะคะ !! ยังไงเราก็หนีไม่พ้นเรื่องการสร้างปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นไม่พ้นแน่นอน ลองเปลี่ยนตัวเองดู เช่น เรียนเสร็จ หรือ หมดเวลาทำงาน ลองไปกับเพื่อนดูบ้าง ทีนี้ก็เป็นเรื่องที่ดีที่ช่วยผลักเราให้ออกมาในจุดที่โดดเดี่ยวนั้นได้

       จริงๆไม่ต้องกลัวหรือกังวลไปค่ะ เพราะการเข้าสังคมไม่เก่ง พูดไม่เก่ง หรือ ชอบเก็บตัวไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร จริงๆแล้วเป็นเพียงแค่บุคลิกภาพของมนุษย์แบบหนึ่งเท่านั้น แต่มันก็สามารถปรับเปลี่ยนพัฒนาตัวเองกันได้ เพียงแค่คุณเปิดโอกาสให้กับตัวเอง ลองทำให้บ่อยขึ้นจนกลายเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับชีวิตเรามันก็ง่ายขึ้น แล้วปัญหาของคนเข้าสังคมไม่เก่ง ไม่ใช่ว่าหยิ่ง ชอบเก็บตัว หรือเป็น introvert หรอกนะ แต่เพราะพวกเขาขี้อาย ไม่มั่นใจและไม่รู้จะวางตัวกับคนอื่นยังไงดี ให้ถูกที่ ถูกเวลา และถูกใจต่างหาก

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 16 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก