อัพเดทข่าว

ด่วนที่สุด! กรมการปกครอง แจ้งทุกจังหวัดยกเลิกใช้สำเนาบัตรประชาชน-ทะเบียนบ้าน



       กรมการปกครอง ทำหนังสือแจ้งด่วนที่สุดถึงผู้ว่าราชการทุกจังหวัด ยกเลิกการเรียกสำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน ตามนโยบาย Thailand 4.0

       เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2564 มติชน รายงานว่า นายสมยศ พุ่มน้อย รองอธิบดีกรมการปกครอง ปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมการปกครอง ส่งหนังสือแจ้งด่วนที่สุด ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เรื่อง ประกาศกรมการปกครอง ยกเลิกการเรียกสำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน ความว่า

       ด้วยมติคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปเพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนตามนโยบาย Thailand 4.0 เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2561 มีมติให้ยกเลิกการใช้สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียน เพื่อรองรับการเป็นรัฐบาลดิจิทัลประกอบกับมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2561 เห็นชอบมาตรการอำนวยความสะดวกและลดภาระของประชาชน (การไม่เรียกสำเนาเอกสารที่ทางราชการออกให้จากประชาชน)

       กรมการปกครองจึงได้ดำเนินการจัดทำประกาศกรมการปกครอง เรื่อง ยกเลิกการเรียกสำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้าน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกประชาชน และ ลดภาระของประชาชน

       จึงขอให้จังหวัดแจ้งหน่วยงานบริการประชาชนในสังกัดกรมการปกครอง ปฏิบัติตามประกาศอย่างกรมการปกครอง เรื่อง ยกเลิกการเรียกสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบเป็นการทั่วไป


Cr.มติชน

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 15 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก