อัพเดทข่าว

เทคนิคส่งพัสดุ สำหรับพ่อค้า แม่ค้าสายออนไลน์ !



       ในเมื่อเริ่มทำธุรกิจออนไลน์แล้วต้องไม่พลาดกับการส่งพัสดุ และต้องส่งของผ่านทางไปรษณีย์อยู่บ่อยๆ ไม่ว่าสิ่งของที่อยู่ด้านในนั้นจะเป็นวัสดุแบบไหน มีวิธีที่ทำแล้วได้ใจลูกค้าแน่นอนคือความใส่ใจในการห่อพัสดุก่อนจัดส่ง นอกจากปิดการขายได้แล้วต้องทำการส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้า แต่จะส่งของยังไงให้ของไม่เสียหาย ถึงมือลูกค้าปลอดภัย ทำให้เกิดความประทับใจ


• บับเบิ้ลดีต่อใจ ใช้รองกระแทกวนไป
“แผ่นรองกระแทก” หรือ “บับเบิ้ล” จะช่วยดูดซับแรงกระแทกเมื่อสิ่งของทั้งหลายในกล่องถูกโยน เขย่า หรือการกระแทกไปมา จะช่วยรับรองให้สินค้าไม่เสียหาย ทำให้ของภายในกล่องนั้นมีการป้องกันการเสียหาย ข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือ บับเบิ้ลมีน้ำหนักเบา ถึงแม้จะห่อซัก 2-3 รอบ น้ำหนักก็ไม่ได้เพิ่มอะไรมาก ค่าส่งไปรษณีย์ไม่ได้เพิ่มขึ้นด้วย


• เลือกขนาดกล่องให้ถูกไซส์
การเลือกขนาดกล่องให้ถูกไซส์กับตัวพัสดุ ช่วยการลดความเสียหายของพัสดุด้านในขนาดของกล่องไปรษณีย์พอดีกับขนาดพัสดุของเรา ทำแบบนี้จะช่วยลดขนาดที่ว่างภายในกล่องที่ไม่จำเป็นแล้ว ช่วยประหยัดค่าส่งสินค้าได้ด้วยเนื่องจากบริษัทขนส่งเอกชนหลายๆที่ คิดค่าจัดส่งตามขนาดกล่อง กว้าง + ยาว + สูง ของกล่อง


• หากใช้กล่องรียูส ควรใช้โฟมช่วย
ถ้าความจำเป็นที่จะต้องใช้กล่องรียูสส่งพัสดุ แนะนำให้ใช้โฟมนำมารองไว้ที่มุมต่างๆ ของกล่องพัสดุ จะช่วยรองรับการกระแทกได้เป็นอย่างดี ทำให้พัสดุที่ส่งไปมีความปลอดภัยได้ในระดับหนึ่ง


• แพ็คให้เหมาะกับสภาพฝนฟ้าอากาศ
สภาพอากาศเป็นอีกปัจจัยสำคัญถ้าคิดจะส่งพัสดุ หากพัสดุเปียกน้ำแล้วจะเสียหายมากเท่าไหร่ โดยเฉพาะในเคสที่พัสดุข้างในเป็นกระดาษ แนะนำให้ใส่พลาสติกกันไว้อีกชั้น จะได้อุ่นใจมากขึ้นกับการส่งพัสดุช่วงหน้าฝนได้


• ติดป้าย FRAGILE ก็ปลอดภัยไปอีกระดับ
หากจะต้องส่งพัสดุที่มีความเสี่ยงแนะนำให้ติดป้าย FRAGILE ที่ทางไปรษณีย์หรือบริษัทเอกชนมักจะมีให้ จะช่วยเพิ่มความระมัดระวังของผู้ส่งของให้เพิ่มมากขึ้น เพราะสติกเกอร์ที่ติดจะบอกเป็นว่าของมีความเสี่ยงแตกหัก ห้ามโยน กรณีถ้าหากไม่มีจริงๆเขียนข้อความตัวใหญ่ๆ พนักงานที่ส่งพัสดุเห็นก็จะได้ไม่โยน ไม่กระแทกกล่องไปรษณีย์ของ


• อุปกรณ์แหลมคม
สินค้าที่เป็นอุปกรณ์แหลมคม เช่น กรรไกร มีด กรรไกรตัดกิ่ง จอบ เสียม ที่มีคม ควรให้ใส่โฟมกันกระแทกไว้ที่ตรงปลายแหลมคมและหุ้มด้วยบับเบิ้ล กระดาษหนังสือพิมพ์ หรือจะเป็นพลาสติกกันกระแทกให้เรียบร้อย เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับของไม่เสียหายหรือโดนตอนแกะสินค้า

       ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการขายออนไลน์ยุคนี้แข่งขันสูงมาก แม่ค้าออนไลน์แต่ละร้านก็มีเทคนิคมัดใจลูกค้าแตกต่างกันไป อีกวิธีที่ทำแล้วได้ใจลูกค้าแน่นอนคือความใส่ใจในการห่อพัสดุก่อนจัดส่งให้ถึงมือลูกค้าเพื่อให้เกิดความประทับใจในการได้รับสินค้าโดยปลอดภัย

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 16 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก