อัพเดทข่าว

การรับมือกับด้านลบอย่างไรให้ธุรกิจรอดอย่างมือโปร



       เมื่อคุณเปิดกิจการแล้ว สิ่งที่ตามมาคือผลตอบรับของลูกค้าหรือที่เรียกกันว่า comment ไม่ว่าจะเป็นความคิดเห็นในเชิงบวกหรือเชิงลบก็ตาม จะสะท้อนว่าลูกค้ารู้สึกอย่างไรกับธุรกิจของคุณ ไม่ว่าจะทางด้านบวกและด้านลบ และแน่นอนว่าในด้านลบมักจะไปเร็วมากในทาง social network แต่เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นก็ย่อมมีทางแก้ไข คุณจะสามารถรับมือกับ comment ด้านลบอย่างไร เพื่อให้ธุรกิจของคุณรอดไปได้อย่างมือโปร


• รับฟัง อย่าลบ อย่าเถียง อย่าเฉย กับ comment
เมื่อคุณเห็น comment ด้านลบ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงความคิดเห็นในเชิงตำหนิ หรือ การสื่อสารด้วยอารมณ์จากผู้ใช้โซเชียล สิ่งแรกที่ควรทำคือค่อยๆคิด อย่าให้อารมณ์เด็ดขาด ควรอ่านแต่ละเนื้อความซ้ำอย่างน้อยสองรอบให้แน่ใจจึงค่อยๆ จับประเด็นว่าผู้ comment ไม่พอใจด้วยเหตุผลอะไร


• การใช้ service mind
หากคุณเกิดความผิดพลาดไม่ว่าจะด้วยสาเหตุอะไร สิ่งแรกที่ลูกค้าคาดหวังก็คือการแสดงออกว่าคุณได้รับทราบปัญหานั้นแล้ว เริ่มด้วยการกล่าวคำว่า “ขอโทษ” เพื่อแสดงออกจากใจว่าคุณได้สำนึกถึงจุดที่ผิดพลาดนั้น พร้อมที่จะปรับปรุงสิ่งไม่ดีหรือผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ


• พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส
จาก comment ด้านลบที่คุณได้รับมา แต่นั่นก็เป็นตัวที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเกิดการเรียนรู้และพัฒนา เป็นประสบการณ์ทำให้ธุรกิจของคุณได้รู้จักกับกระบวนการในการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ ทัศนคติที่ดีจะช่วยในการดำเนินธุรกิจก้าวไปอย่างแข็งแกร่งและเปิดโอกาสทางธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคง

       ทั้งหมดนี้เป็นวิธีรับมือกับ comment ด้านลบไม่ว่าจะเป็นการตั้งรับกับปัญหา  การแก้ไขด้วยการสื่อสารที่เหมาะสม รวมไปถึงปรับตัวและพัฒนาธุรกิจต่อไปมั่นคง หากคุณรู้จักการปรับและเรียนรู้ได้จาก comment ด้านลบได้อย่างรวดเร็ว คุณก็ยิ่งทำให้ธุรกิจแข็งแกร่งมากขึ้น



อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 07 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก