อัพเดทข่าว

เคล็ด (ไม่) ลับ เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง



       ความมั่นใจตัวเองเป็นสิ่งสำคัญที่สร้างกับตัวเอง เพราะจะส่งผลต่อการดำเนินชีวิตและการประสบความสำเร็จได้ปัจจุบันนี้ในโลกความเป็นจริงแล้วการเข้าสังคมในยุคปัจจุบันก็เป็นโอกาสที่เราสามารถเรียนรู้ และปรับตัวเพื่อเพิ่มความมั่นใจในตัวเองได้ บางคนอาจจะฝึกได้จากการคุยกับคนอื่น บางคนอาจจะฝึกด้วยการปรับทัศนคติของตัวเองหรือเอาชนะความกลัวนี้

       วันนี้สำหรับใครที่ยังรู้สึกขาดความมั่นใจ จ็อบมายเวย์ มี " เคล็ด(ไม่)ลับ เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง " มาฝากกันค่ะ


• การยอมรับตัวเอง
ทุกคนจะมีความแตกต่างกันอยู่แล้ว ไม่ควรเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับผู้อื่น ภูมิใจในสิ่งที่เราเป็น มองสิ่งที่เราตั้งเป้าหมายไว้และพยายามทำให้มีเพิ่มมาเติมเต็มได้


• อย่าลังเล
การที่คุณมันแต่ลังเลกับการตัดสินอยู่อาจจะพลาดโอกาสดีๆไปได้ เพราะสิ่งที่เราคิดว่าทำไม่ได้นั้น อาจเป็นสิ่งที่ช่วยดึงจุดเด่นที่ซ่อนในตัวเราออกมาก็ได้



• เผชิญหน้ากับปัญหา
ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่เราต้องเจอและไม่สามารถหลบได้ ไม่ว่าจะในเรื่องกับการทำงาน การใช้ชีวิตและอื่นๆในความเป็นจริง ขอแค่คุณมีสติพร้อมรับมือการแก้ไข ปัญหาทุกอย่างก็มีทางออกอยู่แล้ว


• ไม่คิดแง่ลบ
การมองโลกในแง่ลบเป็นสิ่งที่ตอกย้ำตัวเองว่ายังทำไม่ได้ ทำให้คุณไม่กล้าตัดสินใจทำอะไร และการตั้งเป้าหมายที่วางไว้ทำให้คุณไม่เริ่มที่จะทำออกมา

       "ความมั่นใจ"  เป็นสิ่งที่ทุกคนมีอยู่ในตัวเอง แค่เริ่มต้นจากการคิดง่ายๆ สร้างกำลังใจให้ตัวเอง เพียงเท่านี้ก็จะช่วยสร้างความมั่นใจได้มากทีเดียว หลังจากนั้นก็ค่อยๆ ปรับให้ "ความมั่นใจ" กลายเป็นลักษณะนิสัยของตัวเองในที่สุด


อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 16 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก