อัพเดทข่าว

How to เสพข่าวอย่างไรไม่ให้เครียด



       ส่วนใหญ่จะเป็นสิ่งแรกที่หลายๆคนทำมักจะตอนช่วงเช้า คือ การเช็กสถานการณ์ข่าวสารทั่วไปผ่านทาง Social Network 
ไม่ว่าจะทาง Line, Facebook, Twitter ซึ่งข่าวสารที่เราอ่าน บางทีอาจจะไม่มีการกรองข้อมูลก่อนว่าข่าวนั้นจริงหรือเท็จ ต้องยอมรับว่าสมัยนี้เน้นความไว ให้ทันต่อเหตุการณ์ ทำให้ผู้รับสื่ออย่างเราต้องใช้วิจารณญาณส่วนบุคคล ในการวิเคราะห์แยกแยะข่าวสาร ดังนี้


1.เตือนสติและรู้ความรู้สึกตัวเอง
  คอยเตือนสติตัวเองว่าเราวิตกกังวล กับสถานการณ์ดังกล่าว หรือเครียดกับข่าวต่างๆมากเกินไปหรือไม่ ตั้งสติทบทวนความคิดหรือบอกเล่าความรู้สึก คุยแลกเปลี่ยนความรู้สึกตัวเองกับคนใกล้ชิดเผื่ออาจจะเป็นทางที่ดีขึ้น


2.แบ่งเวลาให้กับข่าวสาร
ควรแบ่งเวลาในการเสพข้อมูลข่าวไม่ควรติดตามข่าวสารต่อเนื่องนานเกิน 2 ชั่วโมงขึ้นไป เพราะการที่เราเสพข่าวสารมากเกินไปความคิดเราจะอยู่แต่กับเรื่องเหล่านั้นอาจทำให้เรายิ่งเครียดมากกว่าเดิมโดยไม่รู้ตัว


3.หาที่มาของข้อมูลที่น่าเชื่อถือ
          อย่างที่รู้กันว่าข่าวในปัจจุบัน Social Network  มีข่าวเยอะแยะมากมาย และเป็นยุคที่ต่างเพจต่างเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้ทันต่อเหตุการณ์ ซึ่งบางข่าวสารไม่มีการกรองข้อมูล และมีการแชร์ส่งต่อกันมาทำให้คนที่ได้รับสารเกิดความวิตกกังวลเกินกว่าเหตุ


4.หากิจกรรมอื่นทำ
อย่างที่รู้กันดีว่าเมื่อเราเสพข่าวสารมากเกินไปจนทำให้เกิดการวิตกกังวล ลองเปลี่ยนจากการเสพข่าวมาเป็นกิจกรรมอื่นแทน เช่น การออกกำลังกาย ฟังเพลง หรือ เล่นกับสัตว์เลี้ยงดูเพื่อให้เป็นการผ่อนคลายกับตัวเอง


อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 15 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก