อัพเดทข่าว

First Jobber ควรรับมือกับเพื่อนร่วมงาน Gen ต่างกันอย่างไร



       เชื่อว่าในตอนนี้ First Jobber หลายคน น่าจะได้คัดเลือกจากการสมัครงาน เข้าไปทำงานในองค์กร และร่วมทำงานกับคนทำงานรุ่นเก่าๆ หรือต้องเจอกับผู้ประกอบการ ที่มีอายุที่หลากหลาย และแตกต่างเจนเนอเรชั่นกันไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะในองค์กรใหญ่ แล้วFirst Jobber จะมีวิธีรับมือเพื่อนร่วมงานที่ต่างเจนเนอเรชั่นกันอย่างไร ตาม Jobmyway ไปดูกัน


1.ทำตัวเป็นน้ำครึ่งแก้ว
เชื่อว่าเหล่า First Jobber มักจะมีข้อดีในส่วนนี้กันอยู่แล้ว ซึ่งการทำตัวเป็นน้ำครึ่งแก้ว จะช่วยให้คุณสามารถทำงาน และเปิดรับสิ่งใหม่ๆ หรือความรู้ใหม่ๆได้ตลอดเวลา ซึ่งความรู้และทักษะในการทำงานนั้น เหล่าคนทำงานรุ่นเก่า มักมีประสบการณ์ในการทำงาน ที่พวกเขาได้พบเจอและผ่านมาก่อน ซึ่งคุณสามารถนำประสบการณ์ดีๆเหล่านั้นไปปรับใช้ เพื่อให้การทำงานของคุณมีการพัฒนาไปได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาไปลองผิดลองถูกนั่นเอง


2.ทำความเข้าใจคนแต่ละเจนเนอเรชั่น
คนในแต่ละยุค แต่ละสมัยนั้น มีความคิด การกระทำ หรือแม้แต่วัฒนธรรมในการทำงานที่เรียกได้ว่าแตกต่างกัน ซึ่ง First Jobber ควรเริ่มศึกษาและทำความเข้าใจถึงลักษณะนิสัยของคนในแต่ละเจนเนอเรชั่น เพื่อให้เกิดความเข้าใจ และทำให้สามารถปรับตัวเข้าหาพวกเขาได้ดีขึ้นนั่นเอง


3.อธิบายความเป็นตัวเอง
นอกจากการทำความเข้าใจในตัวของคนในเจนเนอเรชั่นอื่นๆแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ควรทำเลยก็คือ การอธิบายความเป็นตัวเอง และความเป็นเจนเนอเรชั่นของตัวเองเพื่อให้คนทำงานรุ่นเก่าได้เกิดความเข้าใจ และสามารถปรับตัวเข้าหากันในการทำงาน เพื่อให้งานและองค์กรเดินหน้าไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ


4.ทำความเข้าใจว่า ทุกเจนเนอเรชั่นมีข้อดี
ถึงแม้เมื่อเหล่า First Jobber จะมองเห็นถึงข้อเสียในการทำงานของคนในเจนเนอเรชั่นอื่นๆเเล้วนั้น แต่ก็ยังคงมีข้อดี ที่ในเจนเนอเรชั่นของเราไม่มี ไม่ว่าจะเป็น ความอดทนในการทำงาน การมีประสบการณ์ในการทำงานที่สูง การมีวุฒิภาวะ และการรับมือกับปัญหาต่างๆ ที่มีประสิทธิภาพมากกว่า ซึ่งข้อดีเหล่านี้ First Jobber  สามารถนำมาปรับใช้ให้ตัวเองมีพัฒนาการในการทำงานได้เช่นเดียวกัน


5.อย่ามีอคติ
เชื่อว่า First Jobber หลายคนอาจมีอคติในการทำงานร่วมกับคนทำงานในเจนเนอเรชั่นอื่นๆ แต่อันที่จริงแล้ว การมีอคติ ไม่ได้ช่วยให้เกิดประโยชน์ใดๆ หากลดอคติลง และเริ่มหันหน้ามาพูดคุย และพยายามใช้ข้อดีของคนในเเต่ละเจนเนอเรชั่น มารวมกัน Jobmyway เชื่อว่า องค์กรนั้น จะเป็นองค์กรที่มีความเข้มแข็ง และสามารถมีการพัฒนาได้ไกลอย่างแน่นอน

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 15 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก