อัพเดทข่าว

First Jobber ควรหางานอย่างไร ให้ได้งานจริง



       ใครที่กำลังเป็น First Jobber ยกมือขึ้น! ในช่วงที่เรียกได้ว่า มีคนจบใหม่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีคนว่างงานอีกมากมาย ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในเกณฑ์ของ First Jobber และกำลังอยากหาเคล็ดลับที่จะช่วยให้สามารถหางานทำได้ง่ายขึ้น และถ้าใครที่ยังไม่ทราบว่า First Jobber คืออะไร วันนี้ Jobmyway ได้นำข้อมูลดีๆของ First Jobber มาฝากคนทำงานทุกคนกัน รวมถึงคำแนะนำเจ๋งๆที่ว่า เหล่า First Jobber  ควรหางานอย่างไร และสมัครงานอย่างไร ให้ได้งานจริง และมีวิธีใดที่จะทำให้ผู้ประกอบการเลือกเราเข้าทำงาน ตามเราไปดูกันเลย

เช็คลิสต์ ว่าคุณเป็น First Jobber หรือไม่?
1.เพิ่งสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัย
2.ไม่มีประสบการณ์ในการทำงาน
3.มีประสบการณ์ในการทำงาน ไม่เกิน 4 ปี
4.มีอายุ 22 ปี ขึ้นไป

First Jobber ควรหางานอย่างไร ให้ได้งานจริง


1.สร้าง Resume และ Portfolio ให้แน่น
กฏข้อแรกของเหล่า First Jobber ที่ควรรีบทำเลยก็คือ การสร้าง Resume และจัดทำ Portfolio ให้แน่น เนื่องจากในการสมัครงาน ผู้ประกอบการจะต้องใช้ข้อมูลเหล่านั้น ในการคัดเลือกผู้เข้าสมัครงานเบื้องต้น และหากคุณมี เรซูเม่ และพอร์ตที่มีความน่าสนใจ และมีข้อมูลผลงานในการทำงาน การทำกิจกรรม หรือแม้แต่ผลงานในการฝึกงานที่มีคุณภาพ ก็จะส่งผลให้คุณมีโอกาสที่จะได้งานนั้นไปครอบครองนั่นเอง


2.หาจุดเด่น และจุดด้อยของตัวเองให้เจอ
เชื่อว่า First Jobber หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า จุดเด่น จุดด้อย หรือแม้แต่ความชอบของตัวเองคืออะไร ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะหากคุณยังไม่รู้ถึงจุดเด่นในการทำงานของตัวเอง ก็อาจทำให้คุณไม่สามารถเลือกงาน ที่เหมาะสมกับความสามารถได้อย่างแท้จริง และหากรุ้จุดด้อยในการทำงานของตัวเองด้วยแล้ว จะยิ่งช่วยให้คุณสามารถกลับมาพัฒนาและแก้ไขจุดด้อยเหล่านั้นให้กลับมาดีขึ้น และจะช่วยให้คุณสามารถหางานที่ตรงใจ และได้ทำงานที่ตัวเองรักนั่นเอง


3.เรียงลำดับความถนัดของงาน
เชื่อว่า First Jobber หลายคนอาจมีความรู้ในการทำงานมากมาย แต่ไม่เคยได้เรียงลำดับความถนัดของการทำงานของตัวเอง และอาจส่งผลให้การหางานทำนั้น ไม่ประสบผลสำเร็จ หรืออาจไม่ได้งานที่ตัวเองมีความถนัดจริงๆ จึงควรลองเขียนความถนัดในการทำงาน หรือแม้แต่ความชอบ ลงบนกระดาษ และเรียงลำดับความถนัดจากน้อยไปมาก เมื่อทราบถึงความถนัดเหล่านั้นแล้ว ก็จะทำให้คุณสามารถหางานในสายงานที่ตัวเองถนัดมากที่สุด เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสในการได้งานทำนั่นเอง


4.สมัครงานที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด
หลายคนที่เป็น First Jobber อาจคิดว่า ในช่วงเริ่มต้นการทำงานนั้น อาจเลือกทำงานประเภทใดก็ได้ แต่อันที่จริงแล้ว การเลือกสมัครงาน ที่เหมาะสมกับความชอบ ความถนัดของตัวเองมากที่สุด จะทำให้คุณได้เรียนรู้ และทำงานในสิ่งที่สนใจมากที่สุด อีกทั้งยังได้ประสบการณ์ในการทำงานในสายงานนั้นๆอย่างแท้จริง แต่ถ้าหากคุณเลือกงานที่ไม่เหมาะกับตัวเอง หรือเป็นงานที่ไม่ได้มีความชอบจริงๆ ก็อาจทำให้คุณเกิดความเบื่อหน่าย เกิดภาวะหมดไฟ และอาจทำให้ต้องหางานใหม่อีกครั้งในที่สุด


5.เรียกเงินเดือนตามความสามารถ
เชื่อว่า First Jobber หลายคนอาจไม่มีความกล้าในการเรียกเงินเดือนที่เหมาะสมกับความสามารถของตัวเองอย่างแท้จริง และอาจทำให้ถูกกดเงินเดือน และทำให้มีความลังเลในการทำงาน แต่ถ้าคุณมีพอร์ตสะสมผลงาน และเรซูเม่ที่แน่น และพิสูจน์กับเหล่าผู้ประกอบการถึงความสามารถของตัวเองได้อย่างเพียงพอ Jobmyway เชื่อว่า คุณจะสามารถได้รับเงินเดือนที่เหมาะสมกับความสามารถของคุณได้อย่างแน่นอน

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 15 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก