อัพเดทข่าว

วิธีจัดการองค์กรให้ปลอดภัย หากยังต้องดำเนินกิจการในช่วงโควิด19



       หลังจากประเทศไทยได้ทำการปิดประเทศ และล็อคดาวน์ เพื่อลดโอกาสเสี่ยงในการสัมผัส และแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 จนในปัจจุบันได้เริ่มคลายล็อคดาวน์ ให้กิจการต่างๆได้กลับมาดำเนินกันอย่างปกติแล้ว แต่ผู้ประกอบการทุกท่านก็ยังไม่ควรที่จะวางใจ เนื่องจากยังไม่สามารถคิดค้นวัคซีนสำหรับเชื้อเหล่านี้ได้ อีกทั้งยังมีความเสี่ยง ที่อาจเกิดการแพร่ระบาดในระลอกที่ 2 ขึ้นมาได้ จึงควรวางแผน และจัดการระบบขององค์กรให้มีความปลอดภัย วันนี้ Jobmyway จึงอยากนำเอาข้อมูลดีๆของการจัดการองค์กรให้ปลอดภัย หากยังต้องดำเนินกิจการในช่วงโควิด19 มาฝากกัน

1.ตั้งกฏการสวมหน้ากากอนามัย


วิธีที่สามารถป้องกัน และรักษาความปลอดภัยให้กับทุกคนในองค์กรอันดับแรกเลยก็คือ การจัดตั้งกฏระเบียบ ในการสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อ และสัมผัสกับเชื้อไวรัสได้เป็นอย่างดี ซึ่งผู้ประกอบการควรตั้งกฏระเบียบเอาไว้ ให้คนทำงานทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะปฏิบัติงาน ณ ที่ทำงานตลอดเวลา

2.จัดให้มีการ Work From Home


การแบ่งวันทำงานที่บริษัท และวันทำงานที่บ้าน ก็จะช่วยลดโอกาส ที่เหล่าคนทำงานจะสัมผัสเกับเชื้อโรคและเชื้อไวรัสได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการทำงานแบบ Work From Home จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ประกอบการ และช่วยประหยัดค่าเดินทางให้กับคนทำงานได้เป็นอย่างดี

3.ทำความสะอาดสถานที่ทำงาน


ผู้ประกอบการควรใส่ใจ และจัดเวรการทำความสะอาดทุกส่วนภายในองค์กร ไม่ว่าจะเป็น ห้องน้ำ ทางเดิน ห้องประชุม เพื่อลดโอกาสในการสะสมของเชื้อโรค ช่วยให้สุขลักษณะขององค์กรดีขึ้นอีกด้วย

4.ทำความสะอาดอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงาน


นอกจากการทำความสะอาดสถานที่ภายในองค์กรแล้ว การทำความสะอาดอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ภายในองค์กร ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม และควรหมั่นทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุดนั่นเอง

5.รณรงค์ให้คนทำงานล้างมือเป็นประจำ


นอกจากการสวมใส่หน้ากากอนามัยแล้ว การล้างมือให้สะอาดด้วยสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์เป็นประจำ ก่อนการรับประทานอาหาร หรือการใช้มือสัมผัสกับใบหน้า ก็จะช่วยสร้างนิสัยที่ดี และช่วยลดโอกาสเสี่ยงในการสัมผัสกับเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เช่นเดียวกัน

6.เปิดหน้าต่างเพื่อทำการถ่ายเทอากาศ


หากองค์กรของคุณจำเป็นต้องมีเครื่องปรับอากาศ อาจเลือกใช้วิธีปิดเครื่องปรับอากาศในช่วงกลางวัน และเปิดหน้าต่าง เพื่อให้อากาศมีการถ่ายเทที่ดี เเละลดโอกาสในการที่เชื้อจะแพร่กระจายได้เช่นกัน

7.รักษาระยะห่างให้ได้อย่างน้อย 1 เมตร


ผู้ประกอบการควรตั้งกฏในการรักษาระยะห่าง และรณรงค์ให้คนทำงาน เว้นระยะห่างทางสังคมให้ได้อย่างน้อย 1 เมตร รวมถึงจัดการระบบลิฟต์ให้มีการยืนหันหน้าออกจากกัน เพื่อลดความเสี่ยงนั่นเอง

8.วัดอุณหภูมิก่อนเข้าองค์กรทุกครั้ง


การวัดอุณหภูมิก่อนเข้าองค์กร จะช่วยคัดกรองผู้ที่มีความเสี่ยง หรือผู้ที่มีอาการป่วยได้ในระดับหนึ่ง และจะทำให้ผู้ประกอบการสามารถคัดแยกผู้ที่มีความเสี่ยงออกจากคนปกติ เพื่อลดโอกาสในการแพร่กระจายของเชื้อได้

9.ทำการบันทึกรายชื่อการเดินทางเข้าออกองค์กร


เชื่อว่าในทุกบริษัท มักมีผู้ที่เดินทางเข้ามาติดต่องานต่างๆ หรือแม้แต่เหล่าพนักงานส่งเอกสาร ส่งสิ่งของต่างๆที่จำเป็นของบริษัทนั้นๆ ซึ่งการบันทึกรายชื่อการเดินทางเข้าออกทุกครั้ง ให้เหมือนกับการเข้าห้างสรรพสินค้าในปัจจุบัน วิธีนี้จะสามารถช่วยเพิ่มความปลอดภัย และสามารถติดต่อบุคคลเหล่านั้นได้หากมีข้อสงสัย หรือเกิดความเสี่ยงในการสัมผัสโรค

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 08 กันยายน 2563
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก