อัพเดทข่าว

รวมแอพพลิเคชั่นสำหรับสัมภาษณ์งานในช่วง Covid-19



       ในช่วงเวลาที่ภาวะโควิด-19 ยังคงแพร่ระบาด และยังไม่สามารถคิดค้นวัคซีนเพื่อทำการรักษาไวรัสตัวนี้ได้ ผู้ประกอบการหลายท่าน จึงจำเป็นที่จะต้องปรับระบบการทำงานขององค์กร ให้เป็นการทำงานผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรับสมัครงาน การเปิดพื้นที่หางาน ให้คนทำงานได้เข้ามาแสดงทักษะและความสามารถต่างๆ รวมถึงการสัมภาษณ์งาน ที่ในปัจจุบันสามารถเลือกใช้แอพพลิเคชั่นในการสัมภาษณ์งาน ได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งยังเป็นการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อลดโอกาสเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อไวรัสอีกด้วย วันนี้ Jobmyway จึงอยากมาแนะนำ แอพพลิเคชั่นดีๆ ที่ผู้ประกอบการควรใช้สัมภาษณ์งาน ในช่วง Covid-19 กัน



ข้อดีของการใช้แอพพลิเคชั่นสัมภาษณ์งาน
-ช่วยประหยัดเวลา
ไม่ว่าจะเป็นเวลาของผู้ประกอบการเอง หรือเป็นเวลาในการเดินทางของผู้สมัครงานนั้น เป็นสิ่งที่มีค่า หากผู้ประกอบการอยากหาหนทางในการประหยัดเวลาในการสัมภาษณ์งาน โดยเฉพาะหากเราคัดเลือกผู้สมัครเป็นจำนวนมาก ก็อาจส่งผลให้ผู้สมัครงานเสียเวลาในการเดินทาง ผู้ประกอบการก็สามารถเลือกใช้แอพพลิเคชั่นเหล่านี้เพื่อให้การสัมภาษณ์มีความสะดวกสบายมากขึ้นนั่นเอง

-ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย

ค่าใช้จ่ายในที่นี้ หมายรวมถึง ค่าใช้จ่ายในการเดินทางของผู้สมัครงาน ค่าใช้จ่ายในการที่ผู้ประกอบการต้องเเบ่งเวลาในการติดต่องานต่างๆ มาเพื่อเข้าร่วมคัดเลือกผู้สมัครงาน หากได้ลองใช้แอพพลิเคชั่นในการสัมภาษณ์งาน จะพบเลยว่า จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เป็นอย่างดี อีกทั้งผู้ประกอบการเองยังมีเวลาเพิ่มเติมในการทำงานอื่นๆได้อีกด้วย

-สามารถสัมภาษณ์งานได้ทุกที่ ทุกเวลา

ในสภาวะที่มีโรคระบาดแบบนี้ อาจส่งผลให้เกิดความไม่สะดวกในการเดินทางมายังบริษัท เพื่อทำการสัมภาษณ์งาน ก็อาจทำให้องค์กร สูญเสียโอกาสในการรับบุคลากรที่มีคุณภาพ เพื่อมาพัฒนาองค์กรก็เป็นได้ จึงสามารถเลือกใช้แอพพลิเคชั่นในการสัมภาษณ์งานทางออนไลน์ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถสัมภาษณ์ผู้สมัครงานได้ทุกที่ ทุกเวลา

-ช่วยเว้นระยะห่างทางสังคม
การสัมภาษณ์งานผ่านทางแอพพลิเคชั่น และแพลตฟอร์มออนไลน์ จะช่วยให้ผู้ประกอบการ คนทำงานในองค์กร และผู้สมัครงาน ลดความเสี่ยงในการสัมผัสกับเชื้อไวรัสโดยไม่จำเป็น อีกทั้งยังเป็นการช่วยเว้นระยะห่างทางสังคมที่มีคุณภาพอีกทางหนึ่งอีกด้วย

-สามารถสัมภาษณ์งานได้เป็นจำนวนมาก
การสัมภาษณ์งานแบบเก่าๆ อาจทำให้ผู้ประกอบการต้องเสียเวลา เนื่องจากต้องนัดผู้สมัครงานที่เหมาะสมเข้ามาเพื่อพูดคุย และอาจใช้ระยะเวลานาน อีกทั้งยังอาจมีจำนวนผู้สมัครมากมาย การสัมภาษณ์ผ่านแอพพลิเคชั่นจะสามารถช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถแบ่งเวลา และประหยัดเวลาในการสัมภาษณ์งานได้เป็นอย่างดี

-หมดปัญหาโดนผู้สมัครงานเบี้ยวนัด
เชื่อว่าผู้ประกอบการหลายท่านอาจเคยพบกับปัญหาการนัดสัมภาษณ์งานแล้วพบว่า ผู้สมัครงานไม่สามารถเดินทางมาตามนัดได้ ซึ่งสร้างความลำบาก และทำให้ผู้ประกอบการเสียเวลา เสียโอกาส ไปอย่างน่าเสียดาย แต่ถ้าหากเลือกใช้การสัมภาษณ์งานผ่านแอพพลิเคชั่น จะช่วยลดปัญหาเหล่านี้ได้อย่างแน่นอน

-สามารถพูดคุยได้เทียบเท่ากับการสัมภาษณ์ต่อหน้า
ผู้ประกอบการหลายคนอาจสงสัยว่า แล้วการคุย หรือสัมภาษณ์ผ่านแอพพลิเคชั่นจะต่างจากการสัมภาษณ์ต่อหน้าหรือไม่ คำตอบคือ ไม่แตกต่างกันแต่อย่างใด อีกทั้งยังสามารถพูดคุยและนำเสนอข้อมูลต่างๆได้ดีกว่าการสัมภาษณ์แบบเก่าอีกด้วย



แอพพลิเคชั่นที่เหมาะกับการสัมภาษณ์งานในช่วง Covid-19
1.Zoom


แอพพลิเคชั่นนี้ถือเป็นแอพพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมมาเป็นอันดับต้นๆ ในช่วงโควิดนี้ เนื่องจากสามารถพูดคุย ส่งข้อมูลต่างๆ และประชุมสายได้หลายคนในครั้งเดียว ทำให้ผู้ประกอบการสามารถดึงคนทำงาน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับหน้าที่งานนั้นๆ เพื่อมาช่วยคัดเลือกผู้สมัคร และร่วมกันตัดสินใจได้ดีขึ้น


2.LINE


แอพพลิเคชั่นที่เรียกได้ว่ามีครบทุกฟังก์ชั่น สามารถโทร วิดีโอ ส่งข้อมูลต่างๆได้อย่างอิสระ อีกทั้งยังเป็นแอพที่คนไทยเลือกใช้มากที่สุดแอพหนึ่งเลยก็ว่าได้

3.SKYPE


อีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่สามารถพูดคุย วิดีโอแชท ส่งข้อมูลงานต่างๆได้อย่างง่ายดาย มีเมนูที่สามารถใช้งานได้ง่ายและมีความเสถียรสูงอีกด้วย

4.Viber


แอพพลิเคชั่นนี้ ก็เป็นอีกแอพหนึ่งที่สามารถใช้งานการโทรด้วยเสียง สามารถส่งข้อความได้ฟรี และมีฟังก์ชั่นการวิดีโอแชทที่มีความคมชัดสูง และน่าสนใจอีกแอพหนึ่ง

5.Tango


เป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถใช้พูดคุย สื่อสารได้ทั้งข้อความเสียง วิดีโอ และการพิมพ์ข้อความ นอกจากจะใช้งานง่ายแล้ว ยังเป็นแอพที่ใช้งานได้ฟรีอีกด้วย

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 11 สิงหาคม 2563
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก