อัพเดทข่าว

8 วิธีเพิ่มความกระตือรือร้นในที่ทำงาน



      การนั่งทำงานในออฟฟิศเป็นเวลานานๆ ใช้เวลาทั้งวันไปกับการนั่งเช็คอีเมล์ พิมพ์งาน จดจ่ออยู่กับงานเป็นเวลานานๆนอกจากจะส่งผลเสียต่อร่างกาย อย่างโรคออฟฟิศซินโดรมแล้ว ยังทำให้เกิดภาวะเบื่อหน่าย รู้สึกหมดไฟ หรือที่เรียกกันว่า Burntout ได้อีกด้วย และจะส่งผลให้คนทำงาน ต้องลาออกและย้ายไปสมัครงานที่อื่น ซึ่งจะดีกว่าไหม ถ้าสามารถแก้ปัญหาความเบื่อหน่ายนี้ได้โดยไม่ต้องไปหางานที่ใหม่ ซึ่งวันนี้ เราได้นำ 8 วิธีที่จะช่วยให้คุณเพิ่มความกระตือรือร้นในที่ทำงานได้มากขึ้น และลดปัญหาการหมดไฟในที่ทำงานได้อีกด้วย จะมีอะไรบ้าง ไปชมกัน


1.ออกไปทานอาหารข้างนอกบ้าง
ใครที่ปกติแล้วชอบที่จะทำอาหารมาทานในตอนพักกลางวันเป็นประจำ เมื่อนานวันเข้า อาจทำให้เกิดความรู้สึกเบื่อหน่ายขึ้นได้ เพราะต้องนั่งอยู่ในห้องเดิมๆเป็นเวลานาน หากเพียงแค่คุณลุกออกมาทานอาหารข้างนอกบ้าง เพียงอาทิตย์ละ 1-2 วัน ก็จะทำให้คุณได้พบเจอกับผู้คน และมองเห็นสิ่งใหม่ๆ ที่ทำให้จิตใจผ่อนคลายมากขึ้น รวมถึงอาจจะได้ไอเดียอะไรใหม่ๆเพิ่มขึ้นก็ได้เช่นเดียวกัน


2.ใช้เวลาพักให้เต็มที่
โดยปกติแล้ว เวลาพักกลางวัน จะมีเวลาให้อย่างน้อย 1 ชั่วโมง ซึ่งเชื่อว่าหลายๆคน ไม่ได้ใช้เวลาพักกันอย่างเต็มที่ ซึ่งอาจส่งผลเสียให้กับร่างกายและจิตใจ เนื่องจากเวลาที่พักใช้น้อยเกินไป อาจเกิดความเครียดสะสม ฉะนั้นลองพักเต็มเวลาดูบ้าง หากไม่มีงานที่เร่งด่วนเข้ามาจริงๆ ก็ลองออกไปเดินเล่น สูดอากาศ จะช่วยให้จิตใจกลับมาสดชื่น และกระตือรือร้นมากขึ้นนั่นเอง


3.ยืดเส้นยืดสาย
การนั่งทำงานในท่าเดิมนานๆ เสี่ยงต่อโรคต่างๆมากมาย อย่างเช่นโรคอ้วน และออฟฟิศซินโดรม ซึ่งควรแบ่งเวลาเพื่อที่จะลุกขึ้นยืดเส้นยืดสายร่างกายบ้าง เพื่อให้ร่างกายได้ผ่อนคลาย รวมถึงการนั่งอยู่ท่าเดิมนานๆมีแต่จะจม หากอยากได้ไอเดียดีๆ ลองลุกขึ้นเดินไปมา ไอเดียเหล่านั้นก็จะค่อยๆผุดขึ้นมาอย่างแน่นอน


4.ลองยืนทำงานดูบ้าง
นั่งทำงานนานๆมันน่าเบื่อใช่ไหมล่ะ ลองยืนดูบ้าง อาจจะรู้สึกดีขึ้น หรือถ้าออฟฟิศของคุณมีพื้นที่สวยๆที่สามารถเปลี่ยนบรรยากาศการนั่งทำงานได้ ก็ควรลุกเปลี่ยนที่นั่ง เพื่อให้เห็นมุมมองใหม่ๆ เพราะการนั่งอยู่ที่เดิมนานๆ ไม่ได้ช่วยให้การทำงานของคุณดีขึ้นเลย


5.เปลี่ยนวิธีการเดินทางมาทำงาน
กรณีนี้ เหมาะกับคนที่บ้านอยู่ใกล้ที่ทำงาน หากที่พักของคุณไม่ไกลจากที่ทำงานมากนัก อาจเปลี่ยนการเดินทาง จากการนั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้าง มาเป็นการปั่นจักรยาน หรือการเดินมาทำงาน จะช่วยให้สมองปลอดโปร่ง ได้เห็นอะไรใหม่ๆ และเมื่อได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ จิตใจของคุณจะรู้สึกสดชื่นมากขึ้นกว่าการทำกิจวัตรแบบเดิมๆซ้ำๆ


6.เลือกใช้บันไดแทนลิฟต์
การเลือกใช้บันไดแทนลิฟต์ จะช่วยให้คุณได้ออกกำลังกายไปในตัว ซึ่งประโยชน์ของการออกกำลังกาย หลายๆคนคงทราบดีกันอยู่ว่า จะช่วยให้ร่างกายขับสารเอ็นโดรฟิน หรือสารแห่งความสุขออกมา ทำให้จิตใจแจ่มใส มีความกระตือรือร้นมากขึ้น รวมถึงยังทำให้สุขภาพร่างกายเเข็งแรงอีกด้วย


7.เลือกทำงานบริษัทที่มีสัตว์เลี้ยง
บริษัทของคนรุ่นใหม่หลายๆแห่งในปัจจุบัน มีสวัสดิการที่เรียกว่าเจ๋งสุดๆเลย นั่นก็คือ การที่สามารถนำสัตว์เลี้ยงมาที่ทำงานได้ หรือเป็นบริษัทที่มีสัตว์เลี้ยงอาศัยอยู่ด้วย ข้อดีเด่นๆของบริษัทที่มีสัตว์เลี้ยงคือ จะทำให้คนทำงานมีจิตใจที่แจ่มใส เมื่อเกิดความเครียด สามารถมาเล่นกับสัตว์เลี้ยงเพื่อผ่อนคลายความเครียดลงได้


8.นั่งทำงานบนลูกบอลโยคะ
ฟังแล้วอาจจะดูตลก แต่เพียงแค่คุณเปลี่ยนเก้าอี้ทำงานแบบธรรมดาที่แสนจะน่าเบื่อ มานั่งทำงานบนลูกบอลโยคะแทน จะทำให้การทำงานของคุณมีความสนุกสนานมากขึ้น และยังช่วยให้ร่างกายตื่นตัวตลอดเวลาอีกด้วย
________________________________________

https://theeverygirl.com/8-ways-to-stay-active-if-you-sit-at-your-desk-all-day/


อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 15 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก