อัพเดทข่าว

5 สิ่งที่จะช่วยจูงใจพนักงานมากกว่าการให้เงิน



      ในการทำงานร่วมกันในองค์กร หากผู้ประกอบการต้องการเพิ่มแรงกระตุ้น แรงจูงใจ ให้พนักงาน หรือคนทำงานได้มีความกระตือรือร้น และเพิ่มไฟให้กับคนทำงานที่อาจเกิดความเบื่อหน่าย ให้กลับมามีพลังใจในการทำงานอีกครั้ง ผู้ประกอบการหลายคนอาจคิดว่า การให้เงิน หรือการอัดฉีดด้วยเงิน จะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด แต่อันที่จริงแล้ว มีอีก 5 สิ่งดีๆ ที่จะสามารถช่วยจูงใจพนักงานได้ดีกว่า จะมีอะไรบ้าง ตามเราไปชมกัน

1.การชื่นชมผลงานอย่างจริงใจ


ในการทำงาน เมื่อผู้ประกอบการทราบว่าพนักงานคนใด มีควมขยันขันเเข็ง สามารถทำงานได้สำเร็จลุล่วงด้วยดี ก็ควรเอ่ยปากชมด้วยความจริงใจ หรือมีคำพูดที่ให้กำลังใจ หลายๆคนอาจคิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่สำคัญ แต่ที่จริงแล้ว เพียงแค่คำพูดที่ดี และจริงใจ ก็จะทำให้พนักงานในองค์กร มีความรู้สึกที่ดี และช่วยเพิ่มกำลังใจให้พวกเขาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป


2.การทำงานแบบ Work From Home


การมอบเงินให้กับพนักงาน อาจไม่มีความสำคัญเท่ากับการเพิ่มเวลาชีวิต และเพิ่มความสมดุลระหว่างการทำงานกับชีวิตส่วนตัวให้กับพนักงาน หากองค์กรของคุณสามารถเพิ่มวันในการทำงานแบบ Work From Home ให้กับคนทำงานได้ จะช่วยให้พวกเขาลดความเครียด และมีเวลาในการใช้ชีวิตส่วนตัวมากขึ้น และมีผลการวิจัยออกมาแล้วว่า บริษัทที่มีวันให้พนักงานทำงานอยู่ที่บ้าน จะมีจำนวนการลาออกน้อยกว่าองค์กรที่ไม่มีสวัสดิการนี้

3.การให้บัตรของขวัญ


การมอบบัตรของขวัญ หรือตั๋วเครื่องบิน ตั๋วเข้าชมเทศกาลดนตรี ก็เป็นอีกหนึ่งวิธี ที่จะช่วยเพิ่มขวัญและกำลังใจให้แก่คนทำงาน บัตรเหล่านั้นอาจไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง แต่ก็เป็นสิ่งที่จะช่วยให้พนักงานรู้สึกว่า ผู้ประกอบการใส่ใจพวกเขามากขึ้น

4.การใส่ใจในวันพิเศษ หรือการให้กำลังใจในวันที่พบเจอเรื่องร้าย


ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดี อย่างการคลอดลูก งานแต่งงาน หรือแม้แต่วันที่เลวร้ายของคนทำงาน อย่างการเจ็บป่วยของคนในครอบครัว หรืองานศพ การยื่นมือเข้าไปให้กำลังใจ เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการควรทำ เพราะจะทำให้พนักงานรู้สึกได้ว่า พวกเขาไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว และองค์กรใส่ใจพวกเขาจริงๆ

5.การให้สวัสดิการดีๆ


การมอบสวัสดิการที่ดี ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ในการทำงานที่โล่งสบาย มีแสงไฟเข้าถึงอย่างเพียงพอ สวัสดิการด้านอาหาร เครื่องดื่ม หรือแม้แต่การช่วยค่าเดินทาง ก็จะช่วยให้พนักงานลดความเครียด เพิ่มความสุขในการทำงานได้เป็นอย่างดี

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 07 เมษายน 2563
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก