อัพเดทข่าว

เที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัยจากโรคโควิด 19



      โรคโควิด 19 (covid-19) หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ โรคโคโรน่า ที่มีสาเหตุมาจากเชื้อไวรัสโคโรน่า ได้มีการระบาดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ทำให้ในหลายๆประเทศทั่วโลกตื่นตัว และหาทางป้องกันเชื้อไวรัสชนิดนี้ แต่ในทางกลับกัน พนักงาน คนทำงาน หรือคนหางาน อย่างเราๆ อาจมีการวางแผนในการลาหยุดพักผ่อนเพื่อไปท่องเที่ยวตามต่างประเทศ และประเทศนั้นๆ อาจเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการระบาด หรืออาจมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสชนิดนี้ วันนี้เราได้เอาเคล็ดลับการท่องเที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัยจากโรคโควิด 19 มาฝากกัน

1.สวมหน้ากากอนามัย


การสวมใส่หน้ากากอนามัย ควรสวมโดยหันฝั่งสีเข้มออกทางด้านนอก แล้วหันฝั่งสีขาวเข้าหาตัว ในการสวมใส่แต่ละครั้ง ควรล้างมือให้สะอาด หลังจากนั้นไม่ควรใช้มือไปสัมผัสหน้ากากอนามัยฝั่งสีเข้มอีก เพราะอาจมีการปนเปื้อนของเชื้อนั่นเอง

2.ใช้เจลล้างมือสูตรเข้มข้น


มีผลการวิจัยออกมาแล้วว่า การใช้เจลล้างมือสูตรธรรมดา ในการทำความสะอาดมือ ไม่สามารถฆ่าเชื้อโรคโควิด19ได้ การเลือกซื้อเจลล้างมือ ควรใช้เจลล้างมือสูตรเข้มข้นเกิน 70% สูตรเอทานอล ต้องมีความเข้มข้น 95% จึงจะสามารถฆ่าเชื้อเหล่านั้นได้ แต่ถ้าหากไม่สามารถหาซื้อเจลล้างมือได้ ก็สามารถใช้แอลกอฮอล์ขวดเล็กไว้ใช้แทนได้

3.พยายามไม่จับหน้า หรือขยี้ตาหากไม่ได้ล้างมือ


เชื้อโรคเหล่านี้มักติดต่อกันผ่านทางระบบหายใจ และผ่านทางสารคัดหลั่ง อย่างน้ำลาย น้ำมูก เป็นต้น ซึ่งเมื่อเราได้สัมผัสกับเชื้อเหล่านี้ แล้วนำมือที่สกปรกมาสัมผัสใบหน้า แคะจมูก สัมผัสกับดวงตา ก็จะทำให้เชื้อสามารถเข้าสู่ร่างกายได้ จึงควรงดการสัมผัสกับใบหน้าหรือดวงตาหากยังไม่ได้ล้างมือ

4.ไม่ใช้สิ่งของร่วมกับผู้อื่น


ไม่ควรใช้สิ่งของร่วมกับผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นแก้วน้ำ ผ้าขนหนู หรือการทานอาหารแบบไม่ใช้ช้อนกลาง เพราะอาจมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ เนื่องจากระยะฟักตัวก่อนจะแสดงอาการ สามารถใช้เวลาได้ถึง 2 อาทิตย์ด้วยกัน

5.หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด หรือสถานที่ปิด


ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า รถโดยสารประจำทาง ซึ่งสถานที่เหล่านี้ เป็นสถานที่ปิด ซึ่งสามารถเป็นแหล่งเพาะและกระจายเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี จึงควรหลีกเลี่ยงในการเข้าไปให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

6.หากรู้สึกป่วยให้รีบพบแพทย์ทันที


เมื่อเริ่มรู้สึกว่าเจ็บคอ หายใจลำบาก เหนื่อยอ่อนง่าย น้ำมูกไหล ควรรีบเข้าพบแพทย์ในทันที เพื่อตรวจหาสาเหตุที่เกิดขึ้น และป้องกันการแพร่กระจายหากมีเชื้อไวรัสอยู่ในร่างกาย


      แต่ถ้าหากคุณสามารถยกเลิก หรือเลื่อนทริปการท่องเที่ยวได้ เราขอแนะนำให้คุณเลื่อน หรือถ้าเป็นไปได้ก็ควรยกเลิกทริปนั้นๆไปจะช่วยให้ปลอดภัยมากที่สุด เนื่องจากการไปในสถานที่ท่องเที่ยว หรือแหล่งชุมชน อาจเป็นการเพิ่มความเสี่ยงให้กับสุขภาพและชีวิตของคุณ รวมถึงอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพของคนในสังคมคนอื่นๆอีกด้วย

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 15 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก