อัพเดทข่าว

เพิ่มแต้มความสุขด้วยการให้ กับ 10 แหล่งทำบุญที่ไม่ต้องใช้เงิน



      การทำบุญ จำเป็นต้องใช้เงินหรือไม่? ในยุคที่ใครหลายๆคน จำเป็นต้องรัดเข็มขัด และระมัดระวังในการใช้เงินมากขึ้น แต่อยากทำความดี สร้างบุญ เพื่อตัวเอง และสังคม สามารถทำอะไรได้บ้าง? วันนี้เราได้นำ 10 แหล่งทำบุญ ที่ไม่ต้องใช้เงินมาฝากกัน

1.บริจาคเส้นผม ให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง


Photo by Element5 Digital on Unsplash

ผู้ป่วยโรคมะเร็ง ที่มีปัญหาผมร่วง จากการทำคีโม นอกจากจะมีความบอบช้ำทางกายแล้ว การที่ได้เห็นตัวเองไม่เหมือนเดิม อย่างการผมร่วงเป็นหย่อมๆ ยิ่งจะทำให้เกิดการบอบช้ำทางใจ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังอยากทำบุญ สามารถตัดผมบริจาค เพื่อนำไปทำวิกผม มอบให้กับผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งได้
ช่องทางการมอบเส้นผม หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
-https://www.facebook.com/hairintrend/
-https://www.xn--12cgiac4esawf9c1a4etcwefcc7ewb6q0di.com/


2.บริจาคโลหิต ณ สภากาชาดไทย


Photo by Hush Naidoo on Unsplash

การบริจาคโลหิต ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่คุณสามารถทำบุญ ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ได้โดยไม่ต้องเสียเงิน ขอเพียงแค่คุณ ดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว และมีน้ำหนักถึงเกณฑ์ ก็สามารถบริจาคได้แล้ว

3.บริจาคร่างกาย และอวัยวะ


Photo by Mat Reding on Unsplash

การบริจาคอวัยวะ และการบริจาคร่างกาย ถือเป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ เพราะเมื่อเราเสียชีวิตลง ร่างกายของเรายังสามารถถูกนำมาใช้ประโยชน์ได้อีก ไม่ว่าจะเป็นอวัยวะ ที่อาจจะตรงกับคนที่กำลังต้องการ และได้ทำการปลูกถ่ายอวัยวะนั้นๆ เพื่อต่อชีวิตคนๆหนึ่งให้มีอายุยืนยาวออกไป รวมถึงร่างกายของเรา สามารถนำมาเป็นแหล่งศึกษาความรู้ ให้กับนักศึกษาแพทย์ เพื่อให้มีประสบการณ์ ไปใช้รักษาผู้คนต่อไป

4.บริจาคเครื่องสำอางใช้แล้ว ให้กับคนแต่งหน้าศพ


Photo by Jazmin Quaynor on Unsplash

เครื่องสำอางที่ไม่ใช้แล้ว อย่าเพิ่งทิ้ง เพราะคุณสามารถบริจาค เพื่อนำไปใช้ในการแต่งหน้าศพได้ คงจะดีใช่ไหม ถ้าได้ช่วยแต่งเติมร่างอันไร้วิญญาณ ให้กลับมาดูดีเป็นครั้งสุดท้าย ด้วยเครื่องสำอางของคุณ
ช่องทางการมอบเครื่องสำอาง หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 

https://bit.ly/2TpLeob
https://www.facebook.com/jigsawkwamsuk/?_rdc=2&_rdr

5.จิตอาสารักษ์โลก


Photo by Perry Grone on Unsplash

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากช่วยให้โลกนั้นดีกว่าเดิม สามารถทำได้โดยการ เข้าร่วมโครงการจิตอาสา ที่ช่วยพัฒนา และรักษาสถานที่ต่างๆ ให้กลับมามีสภาพแวดล้อมที่ดี อย่างการสร้างฝาย หรือการปลูกป่าชายเลน เพื่อเพิ่มทัศนียภาพที่ดี และช่วยรักษาโลกให้คงอยู่กับเรานานๆ

ช่องทางเข้าร่วมจิตอาสา
http://www.volunteerspirit.org/

6.บริจาคเสื้อผ้าและหนังสือ ให้มูลนิธิกระจกเงา


Photo by Larm Rmah on Unsplash

ถ้าคุณมีหนังสือ หรือเสื้อผ้าที่ไม่ใช้แล้ว ก็สามารถนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิกระจกเงาได้เลย ซึ่งทางมูลนิธิจะนำไปบริจาคให้กับผู้ยากไร้ และเด็กที่ด้อยโอกาส

7.อาสาสมัครช่วยผู้พิการทางสายตา


Photo by Mark Solarski on Unsplash

การเป็นผู้พิการทางสายตานั้นทำให้หลายๆคน ใช้ชีวิตอย่างลำบาก จะดีไหม ถ้าเราได้เข้าไปช่วยผู้พิการทางสายตา ให้สามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ด้วยการเข้าไปช่วยสอนวิชาต่างๆ และการช่วยอ่านหนังสือ ก็สามารถทำได้
http://www.blind.or.th/volunteer/volunteer

8.อ่านหนังสือเสียง เพื่อผู้พิการทางสายตา


Photo by Alfons Morales on Unsplash

ผู้พิการทางสายตา ไม่สามารถอ่านหนังสือได้ด้วยตนเอง การช่วยอ่านหนังสือเสียง จะเป็นการช่วยเสริมสร้างความรู้ และเปิดมุมมองดีๆ ให้กับผู้พิการทางสายตา โดยนอกจากคุณจะสามารถสมัครเป็นอาสาสมัครได้แล้ว ยังมีแอพพลิเคชั่นที่ทำให้คุณอ่านหนังสือเสียง เพื่อช่วยผู้พิการทางสายตาได้ที่บ้านอีกด้วย
https://www.facebook.com/readfortheblind

9.บริจาคฝาอลูมิเนียม ช่วยทำขาเทียม


Photo by William Santos on Unsplash

ฝาอลูมิเนียม อย่าเพิ่งทิ้ง เพียงแค่คุณเก็บสะสมไว้ และนำไปบริจาคเพื่อสร้างขาเทียมให้กับผู้พิการ ก็เป็นอีกหนึ่งทางที่ช่วยเพิ่มแต้มบุญได้โดยไม่ต้องเสียเงิน
https://www.prosthesesfoundation.or.th/th/aluminum-donat

10.ขัดห้องน้ำ กวาดลานวัด


Photo by Taylor Simpson on Unsplash

เมื่อไปวัด การขัดห้องน้ำ หรือกวาดลานวัด ก็เป็นอีกหนึ่งทางในการทำบุญ ที่ไม่จำเป็นต้องใช้เงิน โดยเป็นการฝึกสมาธิ และเป็นการทำความดีเพื่อส่วนรวมอีกด้วย

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 15 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก