สำหรับบริษัท
บุคลิกในการทำงานของคุณคืออะไร

บุคลิกในการทำงานของคุณคืออะไร

15 กันยายน 2565

บุคลิกในการทำงานของคุณคืออะไร

15 กันยายน 2565

       ทราบกันไหมว่า นอกจากตัวคนแต่ละคนจะมีบุคลิก หรือลักษณะนิสัยในการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันแล้ว บุคลิกในการทำงาน ก็สามารถแบ่งออกมาได้หลายลักษณะแตกต่างกันเช่นเดียวกัน ซึ่งเชื่อว่าหลายๆคน น่าจะยังไม่ทราบถึงบุคลิกในการทำงานของตัวเอง ซึ่งอาจจะส่งผลไปยังการสมัครงาน การหางานทำ หรือแม้แต่การทำงานของคุณได้ วันนี้เราได้นำบุคลิกในการทำงานมาฝากกัน


1.บุคลิกแบบผู้มองโลกในแง่ดี
คนทำงานที่มีบุคลิกนี้ จะมีความเชื่อในวัฒนธรรมของการทำงาน เมื่อพวกเขาพบเจอกับปัญหา เขาจะพยายามหาทางที่จะแก้ปัญหาต่างๆได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเจอปัญหาแบบใด คนบุคลิกแบบผู้มองโลกในแง่ดี จะพยายามพลิกปัญหาเหล่านั้นให้กลายมาเป็นโอกาส วิธีการปฏิบัติตัวที่ถูกต้องของคุณคือการพยายามเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา และพยายามอย่าไปสนใจกับเพื่อนร่วมงานที่มีความคิดด้านลบมากนัก


2.บุคลิกแบบผู้ปฏิเสธ
บุคลิกนี้ ถ้าฟังเผินๆอาจจะคิดว่าเป็นบุคลิกที่ไม่ค่อยดีกับการทำงานนัก แต่จริงๆแล้วคนที่มีบุคลิกในการทำงานแบบนี้ มีความจำเป็นมากต่อการทำงานในหลายๆสายงาน อย่างงานด้านการทำบัญชี การธนาคาร เพราะพวกเขามักเก่งในการหาหนทางที่จะป้องกันโอกาสผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นกับองค์กรได้มากที่สุด ถ้าเรียกว่าบุคลิกผู้มองโลกในแง่ดี เปรียบเทียบได้กับคนสร้างเครื่องบิน บุคลิกผู้ปฏิเสธนี้ก็เปรียบได้กับผู้ที่คิดค้นร่มชูชีพนั่นเอง


3.บุคลิกแบบผู้พลีชีพ
บุคลิกผู้เสียสละนั้น เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของเหล่าองค์กรเลยทีเดียว เพราะคนที่มีบุคลิกนี้มักทุ่มเทให้กับงานเป็นพิเศษ สามารถเสียสละเพื่อทีมได้อย่างไม่มีข้อกังขา และพร้อมจะทำทุกอย่างให้งานออกมาดี แต่สำหรับตัวผู้ทำงานเองแล้ว อาจไม่เป็นผลดีนัก เพราะอาจจะทำให้ร่างกาย และสุขภาพจิตเสียได้ หากคุณรู้ตัวว่าตัวเองอยู่ในบุคลิกนี้ อาจต้องเพิ่มความสมดุลระหว่างการทำงานและชีวิตให้มีความสมดุลมากขึ้น


4.บุคลิกแบบ Me First
หากฟังแค่ชื่อบุคลิกนี้ อาจจะคิดว่าเป็นบุคลิกที่เห็นแก่ตัว ตัวฉันต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่จริงๆแล้วบุคลิกนี้มักหาทางทำงานที่สบาย และประสบผลสำเร็จได้ในระยะเวลาอันสั้น เน้นเนื้อหาในการทำงานมากกว่าการลงเวลานานๆไปกับงาน มุ่งเน้นสู่ความสำเร็จอย่างแท้จริง แต่อาจจะมีข้อเสียตรงที่ไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นมากนัก


5.บุคลิกแบบนักแก้ปัญหา
บุคลิกแบบนักแก้ปัญหา จะอุดมไปด้วย IQ,EQ และAQ ที่สามารถหาหนทางในการแก้ปัญหาต่างๆ ปรับสิ่งต่างๆมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ยิ่งถ้าหากได้ทำงานร่วมกับผู้ที่มีบุคลิกมองโลกในแง่ดีแล้ว บอกได้เลยว่าองค์กรต้องพัฒนาไปอย่างรวดเร็วแน่นอน


6.บุคลิกแบบผู้มองเห็นความจริง
บุคลิกแบบผู้มองเห็นความจริงนั้น เหมาะมากกับสายงานที่จำเป็นต้องตัดสินใจเรื่องต่างๆที่เกี่ยวกับคน อย่างงานHR งานผู้พิพากษา หรือตำรวจ เป็นต้น เพราะพวกเขามีความสามารถในการมองเห็นถึงสิ่งต่างๆได้ตามความจริง มีทักษะในการหาเหตุผล และตรรกะในการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยม


7.บุคลิกแบบนักสังเกตุการณ์
บุคลิกนักสังเกตุการณ์จะช่วยให้องค์กรมีความปลอดภัย และรัดกุม เกิดข้อผิดพลาดได้น้อย เพราะพวกเขาสามารถคิดคำนวน และวางแผนต่อสิ่งต่างๆที่จะเกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี

TAGS : jobmyway , เคล็ดลับการทำงาน , บุคลิกในการทำงาน , ผู้มองโลกในแง่ดี , ผู้ปฏิเสธ , ผู้พลีชีพ , Me First , นักแก้ปัญหา , ผู้มองเห็นความจริง , นักสังเกตุการณ์

บทความที่ได้รับความนิยม
งานที่น่าสนใจ