สำหรับบริษัท
วิธีเรียกสติให้กลับมาหลังจากอกหัก เขาไม่รัก

วิธีเรียกสติให้กลับมาหลังจากอกหัก เขาไม่รัก

16 กันยายน 2565

วิธีเรียกสติให้กลับมาหลังจากอกหัก เขาไม่รัก

16 กันยายน 2565

       ปัญหาเรื่องใหญ่สำหรับใครๆหลายคนไม่ว่าจะหนุ่มสาวทั้งหลาย คนที่บอกว่าเข้มแข็งแค่ไหนก็อ่อนแอทุกทีไม่สามารถจัดการกับความรู้สึกของตัวเองได้ทั้งนั้น เพราะอยู่ๆวันนึงเค้าก็หายไปต้องกลับมาอยู่คนเดียวจะไม่ให้เศร้าก็คงไม่ได้เนาะ !! ยิ่งช่วงอารมณ์ที่ว้าเหว่แบบนี้เป็นอยู่นานแสนนาน จ็อบมายเวย์จึงอยากมาแชร์ เรียกสติให้กลับมาหลังจากอกหัก เขาไม่รัก มันอาจจะไม่ได้ดีขึ้นเลยหลังจากอ่านเสร็จแต่มั่นใจว่า ถ้าเรียกสติจากเพื่อนๆมาได้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี


1.ปล่อยไปตามอารมณ์
ช่วงเวลานี้จริงอยู่ที่ร่างกายจะไม่โศกเศร้า เพราะเรามักจะยังคิดอยู่แต่เรื่องของเขา วนไปวนมาอยู่เรื่อยๆ จนทำให้เราไม่สามารถทำอะไรได้ จนทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย แต่คุณต้องอย่าลืมว่าช่วงเวลาเหล่านี้เราจะผ่านมันได้ คอยเรียกสติตัวเองกลับมาหรือระบายความเครียดเหล่านี้ให้เพื่อนหรือเล่นเกมส์ ฟังเพลง หรือ กิจกรรมต่างๆเพื่อช่วยบรรเทาความเครียดได้ ซึ่งมันจะช่วยให้ดีกว่าการที่คุณไปจมกับความรู้สึกเดิมๆได้


2.หันมาใส่ใจกับการทำงาน
การอกหักหรือเลิกราคนรักมักจะทำให้เสียการทรงตัว คุณจะรู้สึกเหมือนเสียอำนาจในการควบคุมบางอย่างไป บางคนเสียการเสียงาน กินไม่ได้นอนไม่หลับ ทำให้ต้องหางาน สมัครงานใหม่ ต้องเสียทั้งงานและและการไปสัมภาษณ์งานตามบริษัทได้โพสหาคน ประกาศงาน หาพนักงานมาสมัครงานกลับกันคุณลองมาจริงจังกับการทำเรื่องงานมากขึ้น นอกจากมันจะทำให้คุณดูมีคุณค่ามากขึ้นอีกด้วย ทั้งทำงานเก่งและดูสมาร์ท มักจะดูฮอตมากขึ้นกว่าเดิม หรือไม่จริง?


3.เปลี่ยนเป็นคนทีดีขึ้นกว่าเดิม
ดึงสติแล้วใช้โอกาสตรงนี้ปรับปรุงตัวเองให้เป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม การจบความสัมพันธ์ครั้งนี้ทำให้เราเห็นข้อเสียของตัวเองมากขึ้น เตือนตัวเองว่าทำไมไม่เอาเวลาตรงนี้ปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม ลองฝึกทำอะไรในสิ่งที่ตัวเองไม่ถนัดแล้วใช้เวลาฝึกทำ เช่น ถ้าไม่เก่งภาษาก็ลองไปลงเรียนเพิ่ม ถือว่าเป็นการพัฒนาตัวเองด้วย


4.อย่ากลัวที่จะเริ่มต้นใหม่
ทุกคนมักจะเห็นทบทวนความทรงจำที่เจ็บปวดผ่านมาแล้ว จึงทำให้เราไม่กล้าเริ่มต้นใหม่ แต่อย่างลืมว่าคนเราสามารถเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ หากวันนึงคุณเจอคนที่ใช่ คุณเองจะบอกตัวเองเราโชคดีที่ได้เจอความรักที่แท้จริง คุณจะรักเขาอย่างที่ไม่เคยได้รับมาก่อน แล้วคุณจะรู้ว่าวันนึงถ้าคุณอยู่ถูกที่อะไรก็ดีไปหมดและที่ผ่านคือบทเรียนทำให้เราสามารถเดินออกมาได้

       จริงอยู่ว่าการทำใจกับการสูญเสียคนที่เรารักมากๆไปนั้นย่อมไม่ใช่เรื่องที่ทำกันได้ง่ายๆ และทางออกหรือวิธีการแก้ปัญหาทุกแบบไม่ได้เหมาะกับทุกคน เพราะเราต่างก็มีความซับซ้อนในด้านอารมณ์ที่แตกต่างกันด้วยกันทั้งนั้น แต่แน่นอนว่าการมัวแต่โศกเศร้าเสียใจ คุณก็จะไม่สามารถเดินต่อได้ แต่หากคุณมองว่าบางคนเข้ามาเป็นของขวัญ บางคนมาเป็นบทเรียนมันจะช่วยให้อะไรดีขึ้นได้นะ

TAGS : jobmyway , ความรัก , ไลฟ์สไตล์ , วิธีเรียกสติ , อกหัก

บทความที่ได้รับความนิยม
งานที่น่าสนใจ